ซิโก้ยิ้ม ออก แข้งช้างศึกปรับตัวได้แล้ว

https://www.google.co.th/search?q=ซิโก้

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยิ้มลูกทีมปรับสภาพอากาศได้แล้วพร้อมเผยยังไม่ตัดสินใจส่งใครลงสนามแต่แย้มว่าคงไม่แตกต่างจาก 2 เกมแรกมากนักและได้ย้ำให้นักเตะทุกคนดูแลสุขภาพอยู่ตลอดหวังไม่มีใครเจ็บป่วยเพราะอาจจะมีผลในเรื่องแท็คติกเกมได้

ความเคลื่อนไหวของคณะทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังเดินทางถึงประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ หรือยูเออี เมื่อวันที่26 ก.ย.59 เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ที่จะลงสนามเยือน 2 นัดติด วันที่ 6 ต.ค. เยือน ยูเออี ที่สนามกีฬาโมฮัมหมัด บิน ซายิด สเตเดี้ยม เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 วันที่ 11 ต.ค. เยือน อิรัก เตะที่สนามปาส เตหะราน สเตเดี้ยม ประเทศอิหร่าน เวลา 19.30 ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทดสดทั้งสองเกม

“ซิโก้ กุนซือใหญ่ของแดนสยามได้เผยถึงเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ ที่ช่วงกลางวันจะร้อนเกือบ 40 องศา จากนั้นช่วงเย็นอากาศจะเย็นลงและเบาบางนั้นว่า หลังการเดินทางมานักเตะสามารถปรับเรื่องของการหายใจได้ดีขึ้นและปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ และเวลาที่แตกต่างกันได้ได้ดีแล้ว

“การเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ยูเออี ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ นักเตะทุกคนปรับตัวได้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศที่ค่อยๆ ลดลง แม้อุณหภูมิจะอยู่ราวๆ 35-36 องศาฯ แต่ไม่ได้ร้อนเท่าไหร่ อีกทั้งช่วงเย็นอากาศค่อนข้างเย็นสบายด้วย ทำให้การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดีและไม่มีอุปสรรคใดๆ เรื่องเวลาที่ต่างกัน 3 ชั่วโมงก็ไร้ปัญหาเรื่องการพักผ่อนถือว่าตอนนี้ภาพรวมปรับตัวได้แล้ว”

ด้านเรื่องตัวผู้เล่นที่จะใช้งานในเกมวันที่ 6 ต.ค. ที่จะพบกับ ยูเออี นั้นทางแม่ทัพจากแดนสยามเปิดเผยว่ายังไม่ได้ตัดสินว่าจะส่งใครลงสนาม เพราะยังมีเวลาให้ตัดสินใจ อยากให้ทุกคนแข่งขันกันพิสูจน์ตัวเองในช่วงของการซ้อมที่เหลือได้เกินการแข่งขันกันเอง แต่ก็คงไม่แตกต่างจาก 2 เกมแรกนัก

“ตอนนี้ผมและทีมงานยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องตัวผู้เล่น 11 คนแรกว่าจะเป็นใครบ้าง เพราะยังมีเวลาอีกสำหรับให้ทุกคนแข่งขันกัน พิสูจน์ตัวเองในช่วงของการฝึกซ้อม ทว่าคงไม่ได้หนีจากชุดก่อนๆสองนัดที่ผ่านมานัก ส่วนใหญ่เป็นโครงหลักชุดเดิมเพราะมีความเข้าใจแท็คติกเป็นอย่างดี แต่อาจมีบางคนที่มีลุ้นเบียดแย่งลงสนาม ซึ่งทุกคนทั้ง 23 คนเป็นตัวจริงหมด เพียงแต่ใครจะลงก่อนหลังเท่านั้นเอง”

ทั้งนี้ 11 คนแรกของ ทีมชาติไทย ในเกมแรกที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ปกเกล้า อนันต์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนเกมนัด 2 ที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 เปลี่ยนเพียง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม กับ ชาริล ชัปปุยส์ ลงเล่นแทน มงคล กับ สารัช เพียง 2 ตำแหน่งเท่านั้น

กุนซือใหญ่ของ”ทัพช้างศึก” ซิโก้ ยังได้แสดงความเป็นห่วงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2 -3 วันก่อนลงสนามพบกับยูเออีก ว่าสิ่งเดียวที่กังวลก็คือเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพระาตอนนี้ทุกคนสมบูรณ์ดีหากมีใครเจ็บอาจจะมีผลในเรื่องแท็คติกเกมและการลงสนามได้

“ตอนนี้ถือว่าเราฝึกซ้อมมาดี รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆก็ดี 3-4 วันข้างหน้าผมแค่หวังว่าจะต้องไม่มีใครบาดเจ็บ เพื่อทุกอย่างจะได้สมบูรณ์ในวันแข่งขัน ไม่เช่นนั้นเราอาจจะต้องปรับเรื่องของแท็คติกการเล่นที่วางเอาไว้อีก ก็พยายามกำชับทุกคนให้ดูแลสุขภาพอยู่ตลอด”

ร่วมแสดงความคิดเห็น