พ่อค้าแม่ค้ายาสมุนไพรชาวลำปาง บึ่งรถกระบะเสียหลักชนข้างทาง เสียชีวิตทันที 4 คน

64901

พ่อค้าแม่ค้ายาสมุนไพร ชาวจังหวัดลำปาง บึ่งรถกระบะ เสียหลักชนข้างทางเสียชีวิตทันที 4 ศพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 1 ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 .ต.ค. 59 ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถจำนวน 4 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน หลังจากได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลลำพูน

64899

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนสายซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ขาเข้า บ้านจำบอนหมู่ 3 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ข้างทางพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นข 4490 ลำปาง ชนก็อปปี้กับต้นไม้สักทองข้างทาง มีคนเสียชีวิตติดอยู่ในซากรถจำนวน 3 คน และกระเด็นตกออกมานอกถนนเสียชีวิตอีก 1 คน นอกจากนี้ ยังพบคนเจ็บกระเด็นออกนอกรถนอนร้องครวญคราง เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำส่งโรงพยา บาลศิริเวชลำพูน เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ส่วนคนที่ติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่เร่งนำเอาเครื่องมือตัดถ่าง ช่วยกันตัดเอาร่างของผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อคือ นายบรรจง แก้วสุรินทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นายมนัส สุนันตา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นาง บัวนาค กาสุรินทร์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ส่วนศพหญิงอีก1 คน ไม่สามารถระบุได้ว่าชื่ออะไรเนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน

ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน กล่าวว่า สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร แต่เท่าที่ทราบ กลุ่มคนเหล่านี้มีอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้ายาสมุนไพร จ.ลำปาง พากันมาเป็นกลุ่ม โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ชวนกันมาเต็มคันรถ และได้แวะส่งพ่อค้าแม่ค้ายาสมุนไพรลงในพื้นที่ ก่อนเข้าเมืองลำพูนและกำลังจะไปส่งที่เหลือทั้งหมด รวมคนขับเป็น 6 คน ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน แต่พอคนขับมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักส่ายไปมาจนชนกับต้นไม้ข้างทางเสียชีวิตทันที 4 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กับทางญาติทราบแล้ว เพื่อมารับศพที่โรงพยาบาลเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

64900 64902

ร่วมแสดงความคิดเห็น