เมืองต้องห้ามพลาด กระแสตอบรับทะลัก

b-7

ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก เผยยอดนักท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดพื้นที่รับผิดชอบมีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลก ในปี 58 มีปริมาณนักท่องเที่ยวมากถึง 2 ล้านคน ชี้เป็นผลตอบรับที่ดีจากโครงการเมืองต้องห้ามพลาด คาดการณ์ปี 59 จะเพิ่มขึ้นอีก 10% นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทยถึง 80% พร้อมชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้กันมาเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลกเป็นจังหวัดสำคัญในภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม หรือวัดวาอาราม ททท.สำนักงานพิษณุโลก ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ 3 จังหวัดคือ จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ซึ่งทั้ง 3 จังหวัด ล้วนมีหลายสิ่งที่คล้ายๆกัน และในปีที่ผ่านมาก็ได้จังหวัดเพชรบูรณ์ก็ได้เป็นหนึ่งใน 12 เมืองต้องห้าม…พลาด และจังหวัดพิษณุโลกบวกก็ได้เป็นเมืองต้องห้าม…พลาด Plus สืบเนื่องกันมา

นางจิรารัตน์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลกจึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนๆ มาก อาจเป็นเพราะผลจากการที่ได้เป็นเมืองเมืองต้องห้าม…พลาด Plus จึงได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่และมีกิจกรรมต่างๆมารองรับ โดยทาง ททท.และหน่วยงานต่างๆช่วยกัน เพราะฉะนั้นในปี 2559 นี้ จึงได้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องมาโดยตลอด อย่างในช่วงฤดูฝนก็ยังเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวอยู่ เพราะจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ทั้ง 3 จังหวัดนี้สามารถเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนหรือกรีนซีซั่น ก็ได้มีกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง อาทิ ล่องแก่ง ภูหินร่องกล้า ชมความสวยงามทางธรรมชาติ เนื่องจากว่าช่วงฤดูฝนจะมีความเขียวขจีของต้นไม้ ส่วนช่วงฤดูหนาวก็จะมีความสวยงาม ความหนาวเย็น มีไอหมอก มีดอกไม้สวยๆไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า , เขาค้อ เป็นต้น

ทั้งนี้ในช่วงปี 2558 ที่ผ่านมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีนักท่องเที่ยวเข้าประมาณ 2 ล้านคน เพราะว่าปีที่แล้วได้รับเป็นเมืองต้องห้ามพลาดด้วย ทำให้มีกระแสหลายอย่างเพิ่มขึ้นและแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลกก็มีตัวเลขใกล้ๆกัน โดยคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเพิ่มจากปีก่อนประมาณ 5-10% ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาท่องเที่ยวใน 3 จังหวัด จะเป็นชาวไทยประมาณ 80% ที่เหลือจะเป็นชาวต่างชาติประมาณ 20 % ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น