เทคโนเอเชีย จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญและปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกวิชาชีพ

b-4-jpgวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญและปฐมนิเทศนักศึกษาธุรกิจค้าปลีก ระดับ ปวส. ประจำปีการศึกษา 2559 ก่อนฝึกวิชาชีพโดยมีนางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย กล่าวให้โอวาท แก่นักศึกษา จำนวน 38 คน ที่จะต้องเดินทางไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพในร้าน 7-11 กรุงเทพมหานคร เป็นระยะเวลา 1 ปี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา

นางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชียกล่าวว่า“..ครูขอแสดงความชื่นชมในความวิริยะ อุตสาหะของนักศึกษาทุกคนที่ได้ตั้งใจร่ำเรียน จนสามารถผ่านพ้นการสอบปลายภาคมาได้ ตลอดระยะเวลากว่าสี่เดือนที่ผ่านมานักศึกษาได้พบเจอกับสิ่งใหม่ พบเจอความยากลำบากในการเรียน หลายคนอาจท้อแท้ เหนื่อย แต่เราก็ผ่านมาได้ จากนี้ไปไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นักศึกษาจะได้ก้าวเข้าสู่โลกใหม่ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โลกของการทำงานในชีวิตจริง ได้เข้าไปอยู่ในสังคมที่ไม่คุ้นเคย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่นักศึกษาควรใช้เวลาว่างในช่วงการเตรียมตัวก่อนฝึกประสบการณ์จริงในเดือนหน้าที่กรุงเทพฯ เรียนรู้สังคมของความเป็นกรุงเทพฯที่แตกต่างจากเชียงใหม่ในทุกๆด้าน เพราะเราต้องไปใช้ชีวิตอยู่เป็นเวลาถึง 1 ปี ซึ่งยาวนานพอควร

การพบปะกับผู้คนในกรุงเทพฯที่มีความหลากหลาย เราต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสังคมของเขาให้ได้ ต้องเปิดรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนในที่ทำงาน หัวหน้างาน เป็นคนสำคัญที่เราควรพบปะพูดคุยให้มาก รู้จักการผูกมิตรและกล้าที่จะถามในสิ่งที่เราไม่คุ้นเคย มองหาคนในที่ทำงานที่เราสามารถปรึกษาได้ในเวลาที่เรามีปัญหา และที่สำคัญคือทำงานทุกวันด้วยความกระตือรือร้น ในทุกงานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อแสดงให้หัวหน้างานเห็นความมุ่งมั่นของเราให้มาก สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการฝึกประสบการณ์ครั้งนี้

จงมองการฝึกประสบการณ์ครั้งนี้ในแง่บวก จงสนุกกับการทำงานและการได้เรียนรู้ พยายามหลีกเลี่ยงการกระทำในแง่ลบ และให้ทุกคนตระหนักว่าการฝึกประสบการณ์ นักศึกษาไปในนามของวิทยาลัย การกระทำใดๆที่เกิดขึ้นล้วนส่งผลต่อวิทยาลัย และต่อรุ่นน้อง รุ่นต่อไปที่จะก้าวเดินตามพวกเรามาในอนาคต นักศึกษาทุกคนเป็นความหวังของวิทยาลัย เป็นความหวังของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่อยากจะเห็นเราได้รับความสำเร็จ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้อง จงฝึกฝนตนเองและเก็บประสบการณ์ดีๆมาใช้ในชีวิต จะทำให้การฝึกประสบการณ์มีค่ามากขึ้น
ในนามของวิทยาลัย ขออวยพรให้นักศึกษาทุกคน จงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีกำลังใจที่ดี พร้อมที่รับรู้สิ่งใหม่ๆ และประสบผลสำเร็จในการฝึกประสบการณ์ทุกคน..”

b-5-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น