เมืองสามหมอกมอบเงินช่วยเกษตร

b8-w9h6-1เมืองสามหมอกเดินหน้ามอบเงินช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย กว่า 200 ราย ตามโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/60 มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หวังช่วยลดต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจจังหวัด

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกร ตามโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/60 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สำหรับโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/60 มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย ที่ได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 200 ราย จากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด จำนวน 446 ราย พื้นที่การเพาะปลูกกว่า 2 พันไร่ เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท เพื่อมุ่งหวังที่จะช่วยลดต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยโครงการดังกล่าว เป็นนโยบายของรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 และได้มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรทั่วประเทศ จำนวน 3.7 ล้านราย รายล่ะไม่เกิน 10 ไร่ ไร่ละ 1000 บาท

ในโอกาสเดียวกันนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่สะเรียง ได้ทำพิธีเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 26/36 หมู่ 12 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่ 13 ตำบลของอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่สะเรียง เปิดทำการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนยอดเงินฝากเป็นจำนวนกว่า 686 ล้านบาท จากจำนวนบัญชีเงินฝาก 37,586 บัญชี

ร่วมแสดงความคิดเห็น