เชียงใหม่แห่ซื้อเสื้อดำ ใส่เพื่อน้อมถวายอาลัย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศหลังจากมีประกาศสำนักพระราชวัง ความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความโศกเศร้าอาลัยแก่พสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่าเป็นอย่างมาก และบรรยากาศในเขตนครเชียงใหม่ช่วงเช้านี้ ตามตลาดสด แหล่งย่านจำหน่ายเสื้อผ้า ปรากฎว่าชาวเชียงใหม่ต่างแห่ซื้อเสื้อสีดำ เครื่องแต่งกายสีดำกันเป็นจำนวนมาก เพื่อสวมใส่ร่วมน้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ข่าว : (พาณิชย์ เชียงใหม่ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่จำหน่ายชุดดำปิดป้ายแสดงราคา อย่างชัดเจน)

ทั้งนี้ผู้จำหน่ายเสื้อผ้า บริเวณตลาดประตูเชียงใหม่ ยืนยันว่า ปกติก็จำหน่ายเสื้อผ้าอยู่แล้ว ไม่ได้ตั้งใจว่ากรณีที่พระเจ้าอยู่หัวฯ จะเป็นการนำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อหวังผลกำไร ในเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความเสียใจให้คนไทยทั้งประเทศอยู่แล้ว แต่เสื้อผ้าชุดสีดำนั้น เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาไปเดินเลือกซื้อตามห้างฯ และราคาที่จำหน่ายก็ย่อมเยาว์ ซึ่งยอมรับว่าขายดีมาก ทั้ง 3-4 เจ้า ที่มาค้าขายตลอดซอยด้านหลัง สินค้าหมดกันเป็นกล่องๆเลย

ด้าน”ลุงจวบ”ผู้ประกอบการผลิตเสื้อผ้า ย่านบ้านป่าบุก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน กล่าวว่า แม้จะเป็นย่านผลิตเสื้อผ้าทั้งผ้าพื้นเมือง,เสื้อ,ชุดแต่งกายรูปแบบต่างๆ ส่งให้ตามย่านแหล่งท่องเที่ยว แต่สีดำไม่มีใครคิดเตรียมผลิตไว้ ทุกโรงงานถ้าผลิตก็จะเป็นชุดกันหนาวผ้ายืดสีดำมากกว่า จะผลิตประเภทลายที่ตลาดนิยม และไม่มีความคิดผลิตสินค้าเพื่อรองรับกรณีนี้เลย เป็นเรื่องไม่เป็นมงคล และคนไทยไม่ควรคิดด้วยซ้ำ และมั่นใจว่าผ้าพื้นเมืองสีดำ คงมีป้อนตลาดไม่มาก มาทำกำไรกันกับกรณีนี้ไม่เอา ผู้ค้ารายนี้กล่าวด้วยอารมณ์กับผู้สื่อข่าว

3-jpg
ภาพ : บรรยากาศการซื้อขายเสื้อดำ ที่ตลาดประตูเชียงใหม่

5-jpg6-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น