เครือข่ายผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพระบรมโกศ

s__3473413เครือข่ายผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดงานวันผู้สูงอายุสากล พร้อมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพระบรมโกศและสืบชะตาหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559

วันนี้ 15 ต.ค. 59 เวลา 09.00 น. ณ วัดสวนดอก พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุสากลฯ ประจำปี 2559 บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพระบรมโกศ และสืบชะตาหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 โดยการจัดงานวันผู้สูงอายุสากลมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สังคมและชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปีอย่างรวดเร็ว ซึ่งองค์กรอนามัยโลกได้ให้คำขวัญสำหรับวันผู้สูงอายุสากล ประจำปี 2559 ไว้ว่า “ให้ยุติการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมแก้ผู้สูงอายุในเรื่องสิทธิ สังคม สุขภาพ เศรษฐกิจ การศึกษา และสิ่งแวดล้อม”

และในโอกาสเดียวกันนี้ คณะกรรมการอำนวยการจัดงานวันผู้สูงอายุสากล จังหวัดเชียงใหม่ประจำปี 2559 ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพระบรมโกศ เพื่อร่วมน้อมเกล้าถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในพระบรมโกศ โดยนับตั้งแต่พระองค์ท่านได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2489 เป็นต้นมา พระองค์ได้ทรงเสียสละพระวรกาย พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์และทรงเสียสละทุ่มเทเวลา เพื่อความผาสุกของพสกนิกรของพระองค์จนกระทั่งพระองค์ท่าน เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้มีการประกอบพิธีสืบชะตาหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม โดยเครือข่ายองค์กรดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 18 และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน องค์กรภาครัฐ ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรท้องถิ่นเป็นอย่างดี

s__3473414 s__3473415

ร่วมแสดงความคิดเห็น