กำลังพลเมือง มส. ถวายอาลัยในหลวง

2
กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นำกำลังพลลงนามถวายความอาลัยพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ให้ส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่มาร่วมลงนาม ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจกรรมทหารราบที่ 17 ประชุมฝ่ายความมั่นคง เน้นรักษาความสงบ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะร่วมลงนามไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศด้วย
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่กองบังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย บ้านคอนผึ้ง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พันเอกพงศธร บุญฟู ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นำข้าราชการนายทหาร นายสิบ และเจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 จัดพิธีลงนามถวายความอาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร และยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ สู่สวรรคาลัย
พร้อมกันนี้ ได้จัดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมสมุดลงนามไว้ที่กองบังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 เพื่อให้ข้าราชการ ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการหน่วยงานในพื้นที่ได้เดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ อีกด้วย
ด้าน พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ได้แก่หน่วยทหารระดับ ผบ.ร้อย ทุกหน่วย, หน่วยขึ้นตรงได้แก่ ตชด.ร้อย.336, กรมทหารพรานที่ 36 และรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นายอำเภอทุกอำเภอ โดยมี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการประชุม
ในการประชุม ดังกล่าว ได้เน้นเรื่องการรักษาความสงบภายใน และ บริเวณแนวชายแดน รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่จะเดินทางไปประกอบกิจพิธีทางสงฆ์และลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา
สำหรับในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดสถานที่ลงนามไว้อาลัยฯ ณ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนแต่ละอำเภอจะจัดสถานที่ลงนามบริเวณ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น