เจอแน่!แม่ค้าฉวยโอกาส ปรับขึ้่นราคาเสื้อผ้าสีดำ

b-1
กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายเสื้อผ้าสีดำในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด โดยส่งเจ้าหน้าออกตรวจสอบตามแหล่งจำหน่ายทุกวัน อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังมีเสื้อผ้าสีดำเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน พร้อมเตือนผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา เพราะจะถูกดำเนินการทางกฎหมาย
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าเพื่อถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในช่วงเวลานี้ประชาชนจึงมีความต้องการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายสีดำเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้า ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า เป็นประจำทุกวัน ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดราชการ
โดยตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้มีปริมาณเครื่องแต่งกายสีดำเพียงพอและไม่ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา พร้อมทั้งยังกำชับให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน รวมทั้งจะได้ให้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจและแนะนำแหล่งจำหน่ายให้ประชาชนรับทราบอีกด้วย
ทั้งนี้ในส่วนภูมิภาค ทางพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศได้มีการออกตรวจสอบสถานการณ์จำหน่ายอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าปริมาณยังคงมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และเชื่อว่าจะสามารถดูแลให้มีปริมาณเพียงพอและจำหน่ายในราคาเหมาะสมได้
“อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้กรมการค้าภายใน ขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาเสื้อผ้าสีดำ เพราะหากตรวจพบว่าผู้ประกอบการมีการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ” นางนันทวัลย์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น