เชิญชวนเมาไม่ขับ

tnews1
ทางด้าน นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นำมาซึ่งความโศกเศร้าของประชาชนทั่วทั้งประเทศ มูลนิธิเมาไม่ขับ ขอร่วมแสดงความอาลัยกับพสกนิกรชาวไทย และขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่รถ เมาไม่ขับ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้มีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลา 1 ปี

ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงงานหนักเพื่อคนไทยมาตลอด 70 ปี ในช่วงที่ยังมีพระชนม์ชีพอยู่พระองค์ท่านเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่ประทับอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้ต้องสูญเสียพระเนตรไป 1 ข้าง ซึ่งหมายความว่าตลอด 70 ปี พระองค์ท่านทรงงานหนักด้วยพระเนตรเพียงข้างเดียว เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่ น้อง ประชาชนคนไทยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ถึงเวลาที่คนไทยจะต้องร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน มูลนิธิเมาไม่ขับ จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันทำความดีด้วยการหยุดพฤติกรรมเสี่ยง ในการขับขี่รถเมาไม่ขับเป็นเวลา 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัยโดยพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตามช่วงเทศกาลวันออกพรรษาทุกปี จะเป็นช่วงที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนอันเนื่องจากการเมาแล้วขับสูงที่สุด เพราะคนไทยหลายคนเชื่อว่าเป็นโอกาสแห่งการเฉลิมฉลอง หลังเลิกเหล้า หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาครบพรรษา หรือ 3 เดือนนั่นเอง และก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่งดดื่มเหล้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ถือเอาโอกาสนี้งดดื่มเหล้าชนิดถาวรไปเลย ตลอดชีวิต และก็มีอีกหลายคนหลังจากงดเหล้าช่วงเข้าพรรษามา จนถึงวันออกพรรษากลับยิ่งดื่มหนักขึ้น ก็น่าเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ตลอดจนถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน โดยการเมาแล้วขับ ฉะนั้นตามที่มูลนิธิเมาไม่ขับ ได้เชิญชวนคนไทยร่วมกันทำความดี ด้วยการหยุด พฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่รถเมาไม่ขับเป็นเวลา 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย จึงเป็นโอกาสที่เราคนไทยจะได้ร่วมกันทำดีอีกครั้งหนึ่งในชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น