รองผู้อำนวยการวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา สุดปลาบปลื้มเคยเข้าเฝ้าในหลวง

 

รองผู้อำนวยการวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนาสุดปลาบปลื้มเคยเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งถวายการรับใช้ในงานเลี้ยงส่วนพระองค์เชียงใหม่ครั้งที่พระองค์เสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อ 20 กว่าปีก่อน นอกจากนี้พระองค์ยังให้บุคคลที่เข้าเฝ้าร่วมฉายพระรูปด้วยเป็นที่ระลึกอย่างใกล้ชิด เจ้าตัวเผยทำริบบิ้นสีดำ 999 ชิ้นสำหรับติดไว้อาลัยพระองค์แจกชาวบ้านเพื่อแสดงความจงรักภักดีs__1613896 s__1613897 s__1613898 s__1613899

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเข้าพบอาจารย์ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยโปลิเทคลานนาเชียงใหม่ เล่าถึงถึงความประทับใจเมื่อครั้งที่ตนเคยถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในงานเลี้ยงส่วนพระองค์ ณ ร้านอาหารบ้านสวน หมู่บ้านบวกครก ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2540 ซึ่งคราวนั้นพระองค์เสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยอาจารย์ประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนั้นตน ได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องการแสดง ที่นำมาแสดงต่อหน้าพระพักตร์ ซึ่งก่อนที่ทั้ง 3 พระองค์จะเสด็จกลับทรงกรุณาโปรดให้ผู้ที่ร่วมงานตลอดจน ผู้ที่ถวายงานรับใช้ฉายพระรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกอย่างใกล้ชิด ถือว่าเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์อย่างนี้ ซึ่งตนรู้สึกปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างหาที่สุดมิได้s__1613897

อาจารย์ประสิทธิ์ กล่าวว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรหลังจากพระองค์ได้สวรรคต หลังจากนี้คนไทยควรช่วยกันทำความดี สร้างความเจริญรุ่งเรื่องให้สมกับความตั้งใจของพระองค์ท่าน ได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านไม่ว่าจะเป็นหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาสั่งสอนลูกศิษย์ในวิทยาลัยตลอดจนมาใช้ในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยและทำความดีถวายพระองค์ท่านตนและครอบครัวตั้งใจทำริบบิ้นสีดำ 999 ชิ้นนำไปแจกจ่ายให้กับคนอื่นที่อาจจะขาดแคลนเสื้อสีดำที่ใช้สวมใส่ในการแสดงความไว้อาลัยต่อพระองค์ท่าน

s__1613900

ร่วมแสดงความคิดเห็น