ชาวลำพูนแห่นำเสื้อผ้าไปย้อมสีดำ เพื่อไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

s__5456123

ลำพูนศูนย์การศึกษาทุกอำเภอ เปิดให้พี่น้องชาวลำพูนนำเสื้อผ้าไปย้อมสีดำเพื่อไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดลำพูน ทางศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำพูน หรือ กศน. ได้เปิดให้ประชาชนชาวลำพูนสามารถนำเอาเสื้อผ้าไปย้อมสีดำได้ตามจุดบริการต่าง ๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่าย ใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับสถานที่รับย้อมผ้าสีดำฟรี ของจังหวัดลำพูน พี่น้องชาวลำพูนสามารถนำผ้าไปย้อมให้เป็นสีดำได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตามตารางที่จะมีให้ดังนี้ วันที่ 19 ต.ค. 59 เป็นต้นไป เปิดบริการที่ห้องสมุดประชาชน อำเภอแม่ทา จ.ลำพูน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยมีคณะครู กศน.อำเภอแม่ทา รับเป็นเจ้าภาพ โดยจุดบริการแห่งนี้จะบริการย้อมผ้าให้จนถึงวันที่ 31 ต.ค. 59 วันที่ 26 ต.ค. 59 สามารถนำผ้าไปย้อมได้รีที่ กศน.ทากาศ กศน.ทาทุ่งหลวง กศน.ผาด่าน กศน.แม่สะแง๊ะ ศศช.ม่อนหินขาว ศศช.ห้วยฮ่อมนอก และ ศศช.ห้วยเหี๊ยะ วันที่ 27 เปิดบริการที่ ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่ทา ศศช.ปงผาง วันที่ 28 ศศช.หลวงใหม่ นอกจากนี้ ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนหรือ กศน.อำเภอป่าซาง จ.ลำพูน เปิดสอนและให้บริการย้อมผ้าสีดำฟรี โดยมีข้อแม้ว่าผ้าที่จะนำมาย้อมสีดำนั้นจะต้องเป็นผ้าฝ้ายเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์ 053 – 557217

s__5456100
ทางด้าน นายดนัย ชนกล้าหาญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า รับแจ้งจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน หรือ กศน. ว่าทุก กศน.ของจังหวัดลำพูนจะเปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด เช่นที่ อำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน ก็เปิดบริการย้อมผ้าสีดำให้แล้วตอนนี้ ซึ่งได้มีชาวบ้านนำผ้าไปให้ทางเจ้าหน้าที่ย้อมเป็นสีดำบ้างแล้ว เช่นเดียวกันกับ กศน.อำเภอลี้ จ.ลำพูน ก็เปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำแล้วเช่นกัน

62720
อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์ไว้ล่วงหน้า เนื่องจากวันที่ 20 ต.ค. 59 ที่จะถึงนี้ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า จะทำพิธีกล่าวแสดงความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับพิธีการประจำวัน ทุกวันเวลา 15.52 น. เป็นต้นไป ที่วิหารหลวงวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกวัน โดยจะมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน ร่วมพิธีทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น