เพิ่มจุดบริการ ช่วยเหลือ แรงงานต่างด้าว

b2-w4-5h4สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มจุดให้บริการศูนย์ร่วมบริการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวอีก 1 แห่ง ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สามารถให้บริการประชาชนและแรงงานต่างด้าวได้อย่างสมํ่าเสมอ ให้ได้รับความสะดวกในการบริการจากภาครัฐเพิ่มมากขึ้น

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งศูนย์ร่วมบริการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวขึ้น ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สาขาย่อย ชั้น 2 อาคารศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ ช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ที่ประสบปัญหาการทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ซึ่งการทำงานจะเป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐกับมูลนิธิ/องค์กรเอกชน โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของศูนย์ร่วมบริการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวจังหวัดเชียงใหม่ มีแรงงาน
ต่างด้าวขอรับคำปรึกษา แนะนำ จำนวน 29 เรื่อง 37 ราย ส่วนมากจะมาปรึกษาในเรื่องการทำงาน เช่น การเปลี่ยนนายจ้าง การเพิ่มสถานที่ทำงาน การแจ้งออกจากงานและสวัสดิการต่างๆ เป็นต้น

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างสมํ่าเสมอและได้รับความสะดวกในการบริการจากภาครัฐ ศูนย์ร่วมบริการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เพิ่มสถานที่รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว อีก 1 แห่ง โดยจะตั้งอยู่ภายในศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ และมีเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานมาให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยเริ่มมาแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ร่วมบริการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 090-1234250, 053-112911-4 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น