ชาวพะเยา แห่ย้อมผ้าฟรี หลังเสื้อดำในท้องตลาดเริ่มหายาก

1ประชาชนชาวพะเยา แห่ย้อมผ้าฟรี หลังเสื้อดำในท้องตลาดเริ่มหายาก โดย กศน.อ.เมืองพะเยา เปิดสอนย้อมผ้า ทำริบบิ้น ซ่อมผ้า ช่วยเหลือประชาชน ประหยัดเงิน เพื่อร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.59 หลังจากเสื้อสีดำในพื้นที่จังหวัดพะเยา และในหลายพื้นที่ต้องขาดแคลน เนื่องจากประชาชนทั่วไปได้หลั่งไหล ซื้อหามาสวมใส่ เพื่อร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ทาง กศน.อำเภอเมืองพะเยา และ กศน.ทั่วจังหวัดพะเยา เปิดสอนการย้อมผ้า รวมถึงบริการย้อมผ้าดำฟรี
การทำริบบิ้นดำ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปนำไปสวมใส่ และประดับถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีประชาชนตอนรับกับการเปิดสอนดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาสมัคร และนำเสื้อผ้าเก่ามาย้อมกันเป็นจำนวนมาก

นางศรีแก้ว สุขแก้ว ประชาชนที่เข้ารับการอบรมฯ บอกว่า เป็นการดีที่ทาง กศน.เปิดสอนอบรมหลักสูตรการย้อมผ้า รวมถึงการทำริบบิ้น หลังจากที่เสื้อดำในท้องตลาดขาดแคลน ทำให้ไม่สามารถหาซื้อได้ เพราะจะต้องใส่เพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นที่รักของประชาชน โดยวันนี้นำเสื้อผ้ามาย้อมสีหลายตัว เพื่อให้เพียงพอที่จะใช้นำไปสวมใส่ในช่วงไว้ทุกข์นี้

ด้านนายอดิศร ขุ่ยคำ ผู้อำนวยการ กศน.อ.เมืองพะเยา กล่าวว่า ในช่วงแห่งการไว้อาลัยนี้ ทาง กศน.มีโครงการในการย้อมผ้า ซ่อมแซมผ้า พับริบบิ้น บริการย้อมผ้าให้ประชาชนฟรี เพื่อนำไปสวมใส่ร่วมถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากขณะนี้พบว่าเสื้อดำเริ่มหาซื้อยากแล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว จะเป็นการช่วยเหลือประชาชนประหยัดเงินอีก ด้วย ทาง กศน.จะมีการขยายการดำเนินการไปสู่ระดับตำบลทุกตำบลทั่วจังหวัดพะเยา จนกว่าจะพ้นการไว้ทุกข์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน และร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น