7 วัน ของการดูแลความสงบเรียบร้อย ลำพูนไม่พบสิ่งผิดปกติ

78565 เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2559 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครอง(กลุ่มงานความมั่นคง) โดยชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมชุดที่ 1 ร่วมสนธิกำลังฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำพูน , เจ้าหน้าที่ทหารจาก บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ลพ. , ตำรวจ ภ.จว.ลำพูน , สนง.สรรพสามิต , จนท.งานปกครอง วท.ลำพูน และ จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. พร้อมสมาชิก อส. กองร้อย บก.บร. และกองร้อย อส.อ.เมืองลำพูน ที่ 1 ออกตรวจตราลาดตระเวน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันการก่อเหตุความวุ่นวายจากผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ ตามคำสั่ง จ.ลำพูน ที่ 2508/2559 ลงวันที่ 14 ต.ค. 59 เรื่อง จัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน มีผลการปฏิบัติงาน ดังนี้

จุดที่ 1 บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร พบว่ามีผู้โดยสารมารอขึ้นรถบางตา ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย

จุดที่ 2 บริเวณลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก มาถวายสักการะพระนางจามเทวีและถวายโคมบูชา โดยทางเจ้าหน้าที่จำหน่ายโคม ได้นำโคมสีขาวและโคมสีอ่อนมาจำหน่ายให้ประชาชนบูชา

จุดที่ 3 บริเวณวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร พบว่าทางวัดได้เปลี่ยนโคมหลากสี ตรงบริเวณด้านหน้าพระวิหาร โดยนำโคมสีขาวมาเปลี่ยนทั้งหมด

จุดที่ 4 ได้ตรวจตราสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่ พบว่าผู้ประกอบการได้หยุดเล่นดนตรีสด มีเพียงการเปิดเพลงและจำหน่ายเครื่องดื่มให้กับผู้ใช้บริการเท่านั้น พบว่าแต่ละแห่งมีผู้มาใช้บริการจำนวนน้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ให้ถือปฏิบัติตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย และกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ ในส่วนของทุกอำเภอ ได้มีการออกตรวจตรา ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามจุดสำคัญในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุจากผู้ไม่หวังดีอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 แล้ว

78564

ร่วมแสดงความคิดเห็น