อดีต ตชด.รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีเหรียญในหลวงช่วย หลังถูกผู้ก่อการร้ายซุ่มยิงเต็มหน้าอก

3-3%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%b2%e0%b8%b0อดีต ตชด.รอดตายเพราะเหรียญในหลวง ถูกลอบยิงด้วยอาวุธสงครามขณะลาดตระเวน โดนเข้าเต็มหน้าอกถูกเหรียญแค่จุกอีกคนรอดกระสุนถาก เก็บรักษาเหรียญในหลวง ภูมิพลมาจนทุกวันนี้

เมื่อวันที่ 19 ตค.59 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ท.สมบัติ บุตรช้าง อายุ 59 ตำแหน่ง ปัจจุบันเป็นรอง สว.ป.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.34 กองกำกับการ. จ.ตาก มาก่อน โดย ร.ต.ท.สมบัติ ได้นำเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เหรียญกะหลั่ยเงิน ปี พศ. 2539 มาแสดงต่อผู้สื่อข่าว ซึ่งรอง สว.ป.จะเหน็บติดเครื่องแบบไว้ตลอด

ร.ต.ท.สมบัติ บุตรช้าง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงที่มาของเหรียญดังกล่าวว่า เหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย์เดช นั้นตอนที่ตนได้ถูกเรียกตัวไปเป็นกองกำลังผสม เพื่อปราบปรามผู้ก่อการร้ายเมื่อปี 30 ที่ ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนนั้นตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.34 จ.ตาก ได้ถูกเรียกตัวไปร่วมปฏิบัติหน้าที่ จ.ประจวบ เพื่อช่วยในการปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย สำหรับเหรียญกะหลั่ยเงิน ปี.พศ. 2539 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางผู้บังคับบัญชาของหน่วย ตชด.จะแจกให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด.ทุกคนทั่วประเทศ และตนก็ได้นำติดตัวตลอดเรื่อยมา กระทั่งถูกส่งตัวไปช่วยปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าวที่ ชะอำ จ.ประจวบฯ

3%e0%b8%95%e0%b8%8a%e0%b8%94

เหตุการณ์ที่ตนจำไว้ตลอดขณะที่กำลังลาดตระเวนกับเพื่อน ตชด.ด้วยกันที่ภาคใต้ นั้นได้ถูกซุ่มโจมตี ตนเห็นกับตา เพื่อน ตชด.ของตนถูกยิงด้วยอาวุธปืนคาดว่าเป็นอาวุธสงครามเข้าที่หน้าอกอย่างแรงจนฟุบลง ส่วนตนนั้นถูกกระสุนถากไป ตอนนั้นคิดว่าเพื่อนของตน นั้นเสียชีวิตแน่นอน ส่วนตนนั้นกำเหรียญในหลวง ที่ติดกับเครื่องแบบไว้แน่น ตกใจมาก ตอนนั้นคิดถึงแต่ในหลวงและแผ่นดิน เมื่อเอามือมากำเหรียญในหลวง ก็เกิดพลังมั่นใจขึ้นมา และเหลือบไปเห็นเพื่อนที่ถูกยิง ขยับตัวดีใจมาก ในสมองคิดขึ้นมาทันที “เหรียญในหลวง ทรงคุ้มครองพวกเรา” กระทั่งตัดสินใจยิงสวนไปยังเสียงปืนดังขึ้น เมื่อเสียงปืนสงบก็รีบเข้าไปช่วยเหลือเพื่อน ปรากฏว่าเพื่อนที่ตอนแรกคิดว่าคงเสียชีวิตหรือไม่ก็บาดเจ็บ เพราะโดนกระสุนเข้าเต็มแรง ปรากฏว่า มหัศจรรย์ กระสุนสงครามไปถูกที่เหรียญในหลวง ทำให้ไม่เจาะเข้าร่างส่วนแรงกระแทกทำให้หน้าอกเป็นรอยเขียวช้ำฮ่อเลือด รอดตายครั้งนี้เพราะ เหรียญในหลวง ที่ ตชด.ทุกคนติดตัวแน่ และทำให้พวกเรามีจิตใจในการที่จะรักษาแผ่นดินต่อสู้กับขบวนการกลุ่มก่อการร้ายอย่างไม่ย่อท้อ พวกตนเวลาไปปฏิบัติหน้าที่ก็จะมีเหรียญในหลวง ติดกับเครื่องแบบไปทุกครั้ง ทำให้เกิดพลัง มั่นใจ

จากนั้นก็จะนำเหรียญดังกล่าวติดตัวตลอดรวมทั้ง ตชด.คนอื่นที่ทราบข่าวก็จะนำเหรียญในหลวง ติดตัวกับเครื่องแบบทุกคน กระทั้่งต่อมาตนได้ย้ายมาประจำที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังคงห้อยเหรียญในหลวง ซึ่งถือว่าทำให้ตนได้รอดตายมาจนทุกวันนี้ เมื่อพระองค์ท่านเสด็จสวรรคตไปแล้ว ตนรู้สึกใจหาย จะขอรับใช้เป็นข้าพระบาทตลอดทุกชาติและจะทำหน้าที่ตรงนี้ที่นี่ ของตนให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของท่านและของแผ่นดินตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น