สพม.34 ถกแผนพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา

8-75

เมื่อวันที่ผ่านมา ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทาการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2560 ให้พิจารณาตามนโยบายกระทรวงศึกษาได้แก่ จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ,11 นโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบายและจุดเน้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและที่เกิดจากความต้องการของครูและบุคลากรทางการศึกษา ของสถานศึกษา ให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา จากสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 42 โรงเรียน เพื่อนำมาพิจารณาและบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประจำปีงบประมาณ 2560 ในวงเงินงบประมาณ จำนวน 10,000,000 บาท โดยแต่งตั้งคณะกรรมการพิจาณาตามโครงการและแผนงานในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ดังนี้

1. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 , 2. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ STEM Education , 3.เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและภาษาเซียน , 4. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอน Backword 21 Century ประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง , 5. เพื่อพัฒนาการวิจัยและการถอดบทเรียนเพื่อการบริหารจัดการศึกษา การวิจัยและการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการศึกษา การวิจัย R and D สำหรับบุคลากรสำนักงานฯ , 6. พัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้าน ICT , 7. พัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาศึกษาเพื่อให้ใช้ความสามารถและศักยภาพของสอดคล้องกับสภาพปัญหาและที่เกิดจากความต้องการของครูและบุคลากรทางการศึกษา , 8. พัฒนาการวัดและประเมินผลเพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน , 9. พัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ID Plan สู่มาตรฐานความเป็นมืออาชีพ , 10. พัฒนาการออกแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (3R และ 4Ds) โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน , 11.พัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม (โรงเรียนคุณธรรม วิถีพุทธ สุจริต) , 12. พัฒนาเทคนิคการสอนแนวใหม่ Thailand 4.0 ฯลฯ

7-86โดยที่ประชุมมีมติให้คณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ดำเนินการพิจารณาแผนงานและโครงการของสถานศึกษา ตามกรอบ จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ , 11 นโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบายและจุดเน้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยบูรณาการเป็นแผนงานและโครงการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เสนอสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น