คืบหน้า “งานยี่เป็งเชียงใหม่” กระทงใหญ่ตอบรับแล้วมากกว่า 15 กระทง

s__2449585 s__2449586 วันที่ 20 ต.ค.59 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางและหาข้อสรุป การจัดงานยี่เป็งเชียงใหม่ 2559 ทั้งนี้ในที่ประชุมมีมติให้เดินหน้าการจัดงานยี่เป็งต่อไปโดยกำหนดการจัดงานภายใต้แนวคิดที่ชื่อ “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นเพียงครั้งเดียวในรอบชีวิตของใครหลายคน เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลฯ

ในที่ประชุมมีการถกกันอย่างกว้างขวางประเด็นไฮไลท์ของงานคือ ขบวนแห่กระทงใหญ่ ซึ่งยังคงให้มีอยู่ในการจัดงานปีนี้เช่นเดิม โดยกำหนดจัดในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งที่ประชุม มีมติให้การตกแต่งกระทงใหญ่ที่จะเข้าร่วมขบวนให้อยู่ภายใต้แนวคิด การถวายอาลัยและการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ และได้กำหนดสีที่ใช้ในการตกแต่งกระทงไว้ทั้งสิ้น 5 สี ประกอบด้วย สีขาว สีดำ สีขาวนวล สีน้ำตาลไหม้ และสีน้ำเงินเข้ม เท่านั้น นอกจากนี้ยังอนุญาตให้มีการบรรยายแนวคิดในการตกแต่งกระทงโดยสามารถเปิดเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับในหลวง ตามที่สำนักงานทำจังหวัดเชียงใหม่กำหนด หรือเพลงพระราชนิพนธ์ สลับการบรรยายได้

เบื้องต้นจากการสอบถามภาครัฐภาคเอกชนที่เคยเข้าร่มส่งกระทงใหญ่เข้าประกวดในปีที่ผ่านมาซึ่งมีจำนวน 32 กระทงมีผู้ตอบรับที่จะส่งกระทงใหญ่ในปีนี้อย่างน้อย 15 กระทง

s__2449587

ร่วมแสดงความคิดเห็น