แข้งช้างศึกไทย มีเค้าอันดับร่วง หลังจากคัดบอล

ฟุตบอลแข้งช้างศึกทีมชาติไทยส่อเค้าอันดับโลกร่วงลงมาอยู่ที่ 26 ของเอเชียและเป็นที่ 3 ของอาเซียน โดยเป็นรองทั้งฟิลิปปินส์และเวียดนาม หลังปราชัยในเกมคัดบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย มา 4 เกมรวด ซึ่งฟีฟ่าจะประกาศแรงกิ้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ต.ค.นี้

ขณะที่ โค้ชโย่งŽ วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-21 หรือชุดเตรียมซีเกมส์ ชี้ยังไม่เหมาะที่จะเรียกนักเตะมาเก็บตัวยาวในช่วงนี้ แม้บอลลีกจะยุติลงแล้ว โดยเตรียมเปลี่ยนแผนเรียกลูกทีมเก็บตัวช่วงปลายเดือนหน้า พ.ย. เพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ พร้อมเผยทริปลงใต้ไปชุบตัวกระบี่อาจต้องยกเลิก

สืบเนื่องจากผลงานของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ทั้งหมด 4 นัด ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย ประกอบด้วย แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 (ย), แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 (ห), แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 (ย) และแพ้ อิรัก 0-4 (ย) และก่อนที่ฟีฟ่าจะประกาศแรงกิ้งล่าสุดในวันที่ 20 ต.ค.นี้ โดยจากการคำนวณอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่าทีมชาติไทยซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีนักในรายการคัดฟุตบอลโลก โดยแพ้รวด 4 นัด และแพ้ในนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติการ์ตาเมื่อเดือนก่อน ส่งผลฉุดคะแนนลงอย่างมาก โดยเฉลี่ยรวมลงมาอยู่ที่ 207 คะแนน ทำให้อาจจะฉุดอันดับโลกลงมา กลายเป็นทีมอันดับที่ 26 ของเอเชีย นอกจากนี้จะกลายเป็นลำดับ 3 ของภูมิภาคอาเซียนต่อจากฟิลิปปินส์ เบอร์ 1 กับเวียดนามที่กลายเป็นหมายเลข 2 ++ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชโย่งŽ วรวุฒิ ศรีมะฆะ และมี วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งกำลังเตรียมทีมเข้าแข่งขันสองรายการสำคัญในปีหน้า คือเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุด โค้ชโย่งŽ วรวุฒิออกมาเปิดเผยถึงการเตรียมทีม โดยชี้ว่าแม้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะยุติการแข่งขันฟุตบอลลีก แต่ยังไม่มีแผนจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวระยะยาวในช่วงนี้ เพราะดูไม่เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมทั้งเตรียมเปลี่ยนแผนเรียกนักเตะเก็บตัวจากต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงปลายเดือนแทน ส่วนทริปลงใต้ไปชุบตัวที่จังหวัดกระบี่ส่อต้องยกเลิกไปก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น