ย้ายสถานที่จอดคิวรถเหลือง รถเมล์จอมทอง-เชียงใหม่ เริ่มทดลองใช้ 24 ตุลาคมนี้

79659 ย้ายสถานที่จอดคิวรถเหลือง รถเมล์จอมทอง-เชียงใหม่ เริ่ม ทดลอง 24 ตุลาคมนี้ 1 พฤศจิกายน ปรับใช้จริง

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ได้มีการประชุมเพื่อหาแนวในการแก้ไขปัญหาจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ถนนทางหลวงสาย 108 บริเวณหน้าวัดพระธาตุ โดยมีท่าน พ.ต.ท.เผด็จ ชุมดวง รอง ผกก.ป.ฯ, ร.ต.อ.อุเทน สิทธิกิจ รอง สวป.(งานจราจร), ตัวแทนจากเทศบาลตำบลจอมทอง ตัวแทนจากขนส่งจังหวัดเชียงใหม่สาขาอำเภอจอมทอง ตัวแทนจากหมวดการทางอำเภอจอมทอง ตัวแทนจากร้านค้าผู้ประกอบการ และตัวแทนคิวรถเหลืองจอมทอง-เชียงใหม่

nero-burning-rom-lnk

ได้ข้อสรุปเบื้องต้นจะทำการย้ายจุดให้บริการรับผู้โดยสารขาขึ้นไปเชียงใหม่ จากเดิมจอดรอบริเวณหน้าร้านเหรียญทอง ซึ่งทำให้รถฝั่งขาขึ้นสายหลักไม่สามารถแซงซ้าย รถที่รอเลี้ยวเข้าวัดพระธาตุได้ จึงทำให้เกิดรถติดสะสมในชั่วโมงเร่งด่วน มติที่ประชุมและผู้ประกอบการจึงเห็นควรย้ายจุดรับผู้โดยสารไปอยู่หน้าสถานีตำรวจอำเภอจอมทอง ทั้งรถเหลืองสายแท่นคำ – เชียงใหม่ และจุดรอรถโดยสารประจำทาง(รถเมล์)จอมทอง-เชียงใหม่ และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร(ส่วนคิวรถแม่แจ่มอยู่ตรงจุดเดิม) และให้ตีเส้น ขาว-เหลืองบริเวณทางเท้าหน้าวัดฝั่งเซเว่น์ทั้งหมด เพื่ออนุโลมให้ผู้ที่มาติดต่อซื้อของร้านค้าสามารถจอดรถได้ชั่วคราว ยกเว้นในชั่วโมงเร่งด่วนตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 09.00 น.และ 15.00 น.- 19.00 น.ซึ่งจะเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรถนนสายเชียงใหม่-ฮอด

โดยจะเริ่มทดลองให้บริการวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป(ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์ติดไว้ตรงจุดบริการเดิมให้ทราบ) และจะเริ่มกวดขันวินัยเส้นทางดังกล่าว ในวันที่ 1 พ.ย. 2559 เป็นต้นไปจึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง(รถเมล์)ฝั่งขาขึ้นเชียงใหม่ และคิวรถเหลืองจอมทอง- เชียงใหม่ทราบโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น