ทต.บ้านกลาง รับย้อมผ้าสีดำแก่ประชาชน ฟรี!

 

360705 นายประสิทธิ์ จันทกลาง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า เนื่องจากเวลานี้เสื้อผ้าชุดดำมีราคาแพงถึงชุดละ 200-300 บาท บางคนอาจจะไม่มีเงินที่จะซื้อ การย้อมผ้าจึงเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่ง เฉลี่ยราคาตัวละประมาณ 20 บาท ทต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้จัดกิจกรรมบริการสาธิตการการสอนย้อมผ้าสีดำ พร้อมให้บริการย้อมผ้าสีดำ เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยในวันนี้(21 ต.ค. 59)เริ่มให้บริการเป็นวันแรก “การให้บริการครั้งนี้ เทศบาลฯไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย โดยเทศบาลได้จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์มาจัดสอนสาธิตการย้อมผ้าตามพื้นฐาน ด้วยวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่คุ้นเคยกับการย้อมผ้าอยู่แล้ว หลายคนจึงสามารถช่วยตนเองได้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีความรู้ เทศบาลฯใช้โอกาสนี้สอนให้เขาเรียนรู้ไปด้วย เพราะถ้าในอนาคต หากเสื้อผ้ามีราคาแพงประชาชนจะสามารถนำความรู้นี้ไปปรับใช้ได้ เป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับการบริการย้อมผ้าฟรีจะทำอย่างต่อเนื่อง และดูความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้กิจกรรมนี้เป็นกิจรรม ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ข้าราชการ พนักงานเทศบาล ได้ร่วมกันให้ความรู้แก่ประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” นายประสิทธิ์ กล่าว

360711

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าตั้งแต่ เวลาประมาณ 09:00 น. มีประชาชนต่างทยอยนำเสื้อผ้าสีต่าง ๆ มาลงทะเบียนรอเข้าคิวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้สาธิตการสอน และย้อมผ้าให้ บางส่วนให้ความสนใจจะเรียนรู้วิธีการย้อมผ้าและร่วมฝึกปฏิบัติได้ เพื่อนำไปใช้เอง และเพื่อแจกจ่ายแบ่งปันให้คนชุมชน โดยผู้ที่สนใจสามารถนำเสื้อผ้าสีต่างๆ มาร่วมกิจกรรมฝึกย้อมผ้าและรับบริการย้อมผ้าดำฟรีได้ ตั้งแต่วันที่ 21 – 28 ต.ค.59 (วันจันทร์ – ศุกร์) เวลา 08:30 น. – 16:30 น. ณ ลานด้านหน้าอาคาร สนง.ทต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 053-090711-12 ต่อ 603 และ604 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น