ทางหลวง ตรวจเข้ม บนถนน..

159382
ตำรวจทางหลวงตั้งด่านเข้ม เพื่อป้องกันและปราปรามอาชญากรรมต่างๆ และตรวจสอบหมายจับ ccoc คดีค้างเก่า พบผู้กระทำความผิดจำนวนหลายราย
เมื่อวันที่ 20 ต.ค.59 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 5 อันมี พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ สว.ส.ทล.4 กก.5 และ ร.ต.อ.สมสิทธิ์ เตชะอุด รอง สว.ส.ทล4 กก.5 พร้อมกำลังได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและปราปรามอาชญากรรมต่างๆ และตรวจสอบหมายจับ ccoc คดีค้างเก่า ตามนโยบายผู้บังคับบัญชาบนทางหลวง 121 กม.12-13 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ได้ร่วมกันจับตัวผู้กระทำความผิด ผู้ขับขี่ในขณะเมาสุรา จำนววน 2 ราย จับกุม พรบ.คนเข้าเมือง 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน
นอกจากนี้ได้จับกุมคดีค้างเก่า ความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารปลอมและฉ้อโกงทรัพย์” จำนวน 1 ราย 1 คน บนถนน ทล.1317 ระหว่าง กม.4-5 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
และเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 10.40 น. พ.ต.ท. ชนะภัย วิเชียงเกื้อ สว.ส.ทว.4 กก.5,ร.ต.อ.สมสิทธิ์ เตซะอุด รอง สว.ส.ทล4 กก.5 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดี ”พกพาอาวุธปืน ไปในทางสาธารณะหรือเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร” ณ ทล.3029 กม 11-12 ต. หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยในการจับกุมในครั้งนี้ได้ของกลางเป็น อาวุธปืนพกสั้น ลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทสีขาว เลขหมายประจำปืน CPR 3012 เครื่องหมายเลขทะเบียน ชม. 01/5200122 เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 28 นัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อีกรายกุมตัวผู้ต้องหาในคดี “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” บริเวณจุดตรวจสกัด บนถนน ทล.11 กม.552-553 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขม-7174 เชียงใหม่ ขับรถผ่านมาซึ่งมีพฤติกรรมการขับขี่ที่มีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกตรวจสอบ ซึ่งสอบถามชื่อนายสามารถ พังตะคุ เป็นผู้ขับขี่ และภายในรถยังมีผู้โดยสารมาด้วยกันอีก 3 คน เจ้าที่ตำรวจจึงได้เรียกตรวจสอบเอกสารทางราชการของทั้ง 4 คน แต่ไม่มีเอกสารทางราชการแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสารภาพยอมรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายจ่อ ไม่มีนามสกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจค้นตัว และตรวจค้นในรถยนต์แต่ไม่มีสิ่งผิดกฎหมายแต่อยากใด และนายจ่อ รับสารภาพว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลบหนีเข้ามาทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น