สนธิกำลังบุกรวบเอเย่นต์ “พ่อลูกอ่อน” ค้ายาบ้า

c5499109-e6c3-4a4c-83ef-7dc17dc4c77c

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ต.ค.59 พล.ท.ธนา จารุวัติ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้สั่งการให้ พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ 1 นำกำลังทหารชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจสอบและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด พร้อมทั้งผู้มีอิทธิพลให้หมดไปในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังจากได้ทราบข่าวมีแหล่งขายยาบ้าในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

โดยทาง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติฯ และ ร.อ.เสรี สมนึก ฝ่ายแผนกองบังคับ การควบคุมศูนย์ปฏิบัติการฯ ร่วมกับ พ.อ.วิเศษเวโรจน์ วิเศษศรี ผู้บังคับการข่าวกองกำลังผาเมือง และ จ.ส.อ.สุวิทย์ นุชพงษ์ และ จ.ส.อ.วิชิต แสงคุณ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย และฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย โดยนายฉลวย พ่วงพลับ นายอำเภอแม่อาย ได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมายที่ทางสายข่าวประชาชนได้แจ้งมา ในบ้านร่มไทย หมู่ที่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบ นายองอาจ ณ เชียงใหม่ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 6 ต.ท่าตอน
จึงได้เข้าทำการพูดคุยและขอเข้าดำเนินการตรวจค้นบ้าน โดยพบว่า นายองอาจ นั้นมีอาการพิรุธ นอกจากนี้ในบ้านมีผู้หญิงอุ้มลูกเล็กอายุประมาณ 5 เดือนอยู่ในบ้าน แต่จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ดำเนินการสอบสวนกับทาง นายองอาจ ซึ่งทางเจ้าตัวกลัวความผิดจึงได้รับสารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้โดยการฝังดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทาง นายองอาจ นำของกลางออกมา ซึ่งภายหลังได้ทำการตรวจยึดยาบ้าได้ประมาณ 1,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในขวดน้ำ โดยทาง นายองอาจ สารภาพว่าได้รับซื้อยาบ้ามาจากกลุ่มเครือข่ายว้าแดง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับมาจำนวนรวมทั้งสิ้น 2,000 เม็ด แต่อีก 1,000 เม็ด ได้ขายให้กับกลุ่มผู้เสพไปหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่ต้องหายาบ้ามาขายนั้นเนื่องจากต้องเก็บเงินซื้อนมให้ลูก เนื่องจากตัวเองนั้นไม่มีงานทำ อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว นายองอาจ พร้อมทั้งนำของกลางยาบ้าทั้งหมด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น