เด็กสองแควเชียงใหม่เจ๋งแข่งขันโครงงานได้ไปต่อระดับประเทศ

b-2-jpg
นักเรียนโรงเรียนสองแคววิทยาคม อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัลวิทยาศาสตร์ ได้เข้าไปแข่งต่อในระดับประเทศ
เมื่อวันที่ 9 – 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 นักเรียนโรงเรียนสองแคววิทยาคม อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ประกอบด้วยเด็กชายชญานิน คำมาเด็กหญิงวิลาวรรณ แซ่เจ๊า เด็กหญิงจารวี ไพศาลธารา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 โรงเรียนสองแคววิทยาคม เป็นตัวแทนนักเรียน เข้าร่วมการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาวแห่งชาติครั้งที่ 11” จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ผลออกมาปรากฏว่านักเรียนทั้งสามคนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม ของระดับประเทศได้รับเกียรติบัตริเชิดชูเกียรติชื่อโครงงาน Simply Air – pump โดยมีครูผู้ควบคุม นางปิ่นทอง ชุ่มใจ นายศรายุทธิ์ สุริยะมล นางตวงพร ทรายคำ ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และภาษาต่างประเทศ นางสาวโสภา ประสิทธิ์ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนสองแคววิทยาคม ซึ่งคณะครูผู้ดูสอนได้จัดเตรียมการแข่งขันมาเป็นเวลายาวนานและได้ฝึกซ้อมนักเรียนทุกวันเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่เวที “ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาวแห่งชาติครั้งที่ 11” ระดับประเทศ
ทั้งนี้ในเขตภาคเหนือตอนบนมีหลายโรงเรียนที่ได้ส่งเข้าประกวด และโรงเรียนสองแคววิทยาคม อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนที่ได้เข้าไปแข่งขันรายการนี้และได้ประกาศผลว่าได้รับรองชนะเลิศอันดับสามของระดับประเทศ ซึ่งนักเรียนทั้งสามคนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นความน่าภูมิใจของคณะครูและนักเรียนถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับสามถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและภูมิใจ ทั้งนี้นักเรียนทั้งสามคน บอกว่าในการแข่งขันทุกกิจกรรมนักเรียนเหล่านี้ไม่ได้หวังที่จะได้รางวัลไม่ได้หวังที่เอาเงินรางวัล แต่แข่งเพื่อให้ได้ความรู้ได้ประสบการณ์ วันนี้เราได้รองชนะเลิศที่สาม เราก็นำบทเรียนมาปรับปรุงและดำเนินแก้ไขต่อไป
ส่วนรายการที่ 2 เป็นรายการการแข่งขันประกวดที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งซึ่งได้ไปต่อระกับประเทศ ต่อมาวันที่ 15 -17 ตุลาคม พ.ศ.2559 นักเรียนทั้งสามคนคือ เด็กชายชญานิน คำมา เด็กหญิงวิลาวรรณ แซ่เจ๊า เด็กหญิงจารวี ไพศาลธารา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 โรงเรียนสองแคววิทยาคม ได้เข้าร่วมการแข่งขันโครงงานสิ่งประดิษฐ์ด้านพลังงาน “นวัฒกรรมพลังงานเพื่อโลกสีเขียว 2559” ณ สวนบัวรีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ จัดโดย กระทรวงพลังงาน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม ได้รับโล่ เกรียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล
ชื่อโครงงาน Simpiy Air- pump และได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาคเหนือเข้าร่วมแข่งขันโครงงานระดับประเทศต่อไปโดยมีครูผู้ควบคุม นางปิ่นทอง ชุ่มใจ นายศรายุทธิ์ สุริยะมล นางตวงพร ทรายคำ ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และภาษาต่างประเทศ นางสาวโสภา ประสิทธิ์ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนสองแคววิทยาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น