รพ.นครพิงค์จัดงาน วันพยาบาลแห่งชาติ

dsc_0710

โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล ร่วมกับสภาการพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประชุมวิชาการ เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2559 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยได้รับเกียรติจาก รศ.เจียรนัย โพธิไทรนายก สมาคมพยาบาลฯ เป็นประธานและนางขจรรรณ ทินกร ณ อยุธยา ผู้แทนประธานสภาพยาบาลประจำ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ในวันที่ 21 ตุลาคม 2559 เวลา 08.00 น ณ ห้องประชุมชัชวาลย์ ศิรินิรันดร์ อาคาร 8 ชั้น 8 โรงพยาบาลนครพิงค์
รศ.เจียรนัย โพธิไทร นายกสมาคมพยาบาลฯ เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนีเมื่อครั้งพระองค์ทรงมีพระชนชีพพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในด้านการพยาบาลเพื่อการพัฒนาสุขภาพอนามัยและเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตของพสกนิกรที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาพระวิริย อุตสาหะสมควรเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล ในพระมหากรุณาธิคุณกระทรวงสาธารณสุขโดยความเห็นของคณะรัฐมนตรีจึงกำหนดให้ วันที่ 12 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันพยาบาลแห่งชาติ
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
ในฐานะพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในวิชาชีพพยาบาลเพื่อให้ผู้ประกอบการวิชาชีพการพยาบาลได้มีการเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาความสามารถในวิชาชีพให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป โดยการประชุมวิชาการ บรรยายเรื่อง ประสบการณ์และการตรวจผลงานวิชาการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น