อ.แม่แตง ประกอบพิธีถวายพวงมาลาวันปิยมหาราช

b-6-75นายอำเภอแม่แตงนำข้าราชการ องค์กรปกครอส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วนประกอบพิธีวางพวงมาถวายบังคมและกล่าวสดุดดี เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมฯ

นางสุภาพรรณ บุญถนอม นายอำเภอแม่แตง เป็นประธานประกอบพิธีวันปิยมหาราช พร้อมด้วยส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน เหล่ากาชาด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอแม่แตง ร่วมวางพวงมาลาถวายบังคมและกล่าวคำถวายราชสดุดีพระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บริเวณลานพิธีหน้าที่ว่าการอำเภอแม่แตง

วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานาม ว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น “วันปิยมหาราช” ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน ประชาชน จะมาร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการทั้งในการ ปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ชนทุกหมู่เหล่าb-5-89

ร่วมแสดงความคิดเห็น