จับมือค้าปลีก เปิดช่องทางจำหน่ายชุดดำ

b4-w12h10พาณิชย์หารือผู้ประกอบการผลิตเสื้อผ้า เร่งผลิตชุดดำให้พอต่อความต้องการของประชาชน พร้อมสานมือสมาคมค้าปลีก เปิดช่องทางจำหน่ายทั่วไทยเริ่มต้นตัวละ 89

จากความต้องการเสื้อผ้าชุดสีดำที่มีมากในตอนนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการภาคการผลิตเสื้อผ้าเช่น สมาคมอุตสาหกรรมทอผ้าไทย สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สมาคมอุตสาหกรรมฟอกย้อมพิมพ์และตกแต่งสิ่งทอไทยสินค้าเครื่องนุ่งห่ม และตัวแทนผู้ประกอบการค้าปลีก เพื่อขอความร่วมมือให้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสีดำเพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งทุกสมาคมที่เข้าร่วมให้คำมั่นสัญญาว่าจะผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน และมีสต๊อกเสื้อผ้าสีดำเพียงพอพร้อมที่จะเร่งระบายออกมาและเร่งผลิตล็อตใหม่เพิ่ม

ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์จะร่วมกับสมาคมค้าปลีก ผู้ประกอบการค้าปลีกทุกค่ายทั้งเครือ Central เทสโกโลตัส บิ๊กซี บีเจซี เป็นต้น เตรียมจัดโครงการเทใจถวายอาลัยให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้เพื่อนำเสื้อผ้าสีดำออกมาจำหน่าย ราคาถูกทั่วประเทศ
นายถาวร กนกวลีวงศ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนมีความต้องการเสื้อดำเพิ่มขึ้น 10 เท่า ซึ่งคาดว่าจะเป็นระยะสั้น ทางสมาคมฯ จะผลักดันให้ผู้ประกอบการนำวัตถุดิบในสต๊อกมาผลิตสินค้าเพิ่มได้ภายสัปดาห์นี้ และกระจายออกไปให้ประชาชนได้ใช้อย่างทั่วถึงพร้อมทั้งจัดหาสินค้าราคาพิเศษให้บริการกับประชาชนด้วย
== ขณะที่ ภาคเอกชนสามารถที่จะเพิ่มกำลังการผลิตได้มากขึ้นถึง 5 เท่า เนื่องจากวัตถุดิบมีเพียงพอ แต่ที่ประสบปัญหาการกระจุกตัวในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจากการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งหลังจากนี้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหา โดยการจำหน่ายจะกระจายไปยังสาขาของห้างค้าปลีก โดยราคาจะอยู่ในช่วงที่เหมาะสมและไม่ปรับเพิ่มขึ้น โดยเสื้อยืดคอกลมสีดำ ราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 89 บาท เสื้อโปโลราคาเริ่มต้นตัวละ 179 บาท และเสื้อเชิ้ตราคาเริ่มต้นตัวละ 239 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น