โด้ควงเบล ชิงบัลลงดอร์ หงส์แดงลุ้นข่าวดี เจิดอาจรีเทิร์น

599347-01นิตยสารลูกหนังดังเมืองน้ำหอม เผยรายชื่อ 5 นักเตะลอตแรกที่มีลุ้นรับรางวัล บัลลงดอร์Ž นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แกเร็ธ เบล สองดาวเตะ ราชันชุดขาวŽ เรอัล มาดริด ก่อนจะทยอยประกาศรายชื่ออื่นๆ ที่เหลือ ขณะที่แฟนบอลหงส์แดงŽ ลิเวอร์พูล มีลุ้นข่าวดีได้เห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง จากการเผยของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอล วันที่ 24 ตุลาคม 2559 นิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอลŽ ของประเทศฝรั่งเศส ได้ทำการเปิดโผรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ 5 คนแรก ประจำปีนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยทั้งหมดประกอบด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวรุกจาก เรอัล มาดริด, แกเร็ธ เบล ปีกฝีเท้าจัดเพื่อนร่วมค่าย ราชันชุดขาวŽ อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หัวหอก เสือเหลืองŽ ดอร์ทมุนด์, เซร์คิโอ กุนŽ อเกวร์โร่ ดาวยิงค่าย เรือใบสีฟ้าŽ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ ยูเวนตุส

เดิมทีนั้น สื่อดังกล่าวเป็นผู้คิดค้นและมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลกเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1956 เป็นต้นมา ก่อนตัดสินไปรวมกับรางวัลของ ฟีฟ่าŽ ตลอด 6 ปีหลังสุด อย่างไรก็ดี พวกเขาตัดสินใจแยกตัวกลับมาจัดเองอีกครั้งในปีนี้ พร้อมกับสร้างความน่าสนใจในการเผยรายชื่อผู้เข้าชิง 30 คนในปีนี้ ด้วยการประกาศออกมาล็อตละ 5 คน ในทุกๆ 2 ชั่วโมงของวันจันทร์นี้ โดยเรียงลำดับจากตัวอักษรตัวแรกของชื่อนักเตะ

ด้านสถานการณ์อื่นๆ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดงŽ ลิเวอร์พูล ทีมฟอร์มแรงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แย้มว่า คุยกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตดาวเตะตำนานถิ่น แอนฟิลด์ เรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมอ้าแขนต้อนรับกลับรังเก่า แต่อุบไม่ยอมบอกว่าในบทบาทใด หลังจากเจอร์ราร์ดอำลาทีมครั้งหมดสัญญาไปเล่นให้ แอลเอ กาแล็กซี่ เมื่อปี 2015 ก่อนที่ล่าสุด ได้ประกาศอำลาเวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉาก โดยมีข่าวว่ามิดฟิลด์วัย 36 ปี จะกลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง ซึ่งกุนซือชาวเยอรมัน เผยเรื่องนี้ว่า เจอร์ราร์ด จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอที่ ลิเวอร์พูล ชนิดที่ว่าคุณนึกภาพไม่ออกเลยทีเดียว ดังนั้น ไม่ต้องกังวล เพราะผมได้คุยกับเขาเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เจ้าของฉายา สตีวี่จีŽ เจอร์ราร์ด กล่าวถึงชีวิตค้าแข้ง 1 ปี ในแดนมะกันก่อนอำลาว่า การอาศัยอยู่ที่ลอสแองเจลิส รวมถึงเล่นให้กาแล็กซี่ ราวกับว่าได้สิทธิพิเศษ ที่แห่งนี้ทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นบ้าน ซึ่งก็จะอยู่ในใจผมตลอดไป ต้องขอขอบคุณทุกคนจริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น