จับหนุ่มอดีตทหารไทใหญ่ ลอบขนอาวุธสงครามขาย หาเงินเลี้ยงแฟนสาว

จับอดีตทหารไทใหญ่ ลักลอบขายอาวุธสงคราม ขนกับระเบิดและเครื่องยิงจรวด ส่งจำหน่ายให้กับชนกลุ่มน้อยในชายแดนไทยแถวภาคเหนือ แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบก่อนวางแผนล่อซื้อได้ของกลางมัดตัว สอบสวน เจ้าตัวสารภาพทำไปเพราะต้องการหาเงินเลี้ยงแฟนนสาวที่อาศัยอยู่เชียงใหม่

s__196620

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 26 ต.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภาค 5 พร้อมชุดตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ากับดักระเบิดได้ พร้อมของกลางระเบิดกับดักจำนวน 29 ลูก และเครื่องยิงจรวจดต่อสู้รถถัง 1 กระบอก ผู้ต้องหาคือ นายวีรยุทธ จันทร์สุวรรณ อายุ 65 ปี อดีตทหารไทใหญ่ มีบ้านเดิมอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณถนนวงแหวนรอบ 2 หน้าการเคหะแห่งชาติสันผีเสื้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ นำตัวส้่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย

s__196621

จากการสอบสวนทราบว่า นายวีรยุทธ ได้รับสารภาพว่าได้ไปนำระเบิดจากกรุงเทพ ขึ้นมาจำหน่ายให้กับกลุ่มชนกลุ่มน้อยด้านชายแดนทางแถวภาคเหนือ อดีตเคยเป็นทหารกู้ชาติไทใหญ่มาก่อนและเข้ามาอยู่ในประเทศไทยก็ทำการสวมบัตรประชาชนเป็นคนไทยสมัยยังเป็นหนุ่ม ๆ ในเขต อ.ฝางเชียงใหม่ ต่อมาก็ได้มีแฟนและได้ซื้อแฟลตการเคหะสันผีเสื้อ ดังกล่าวเพื่อให้แฟนสาวอยู่และทำการค้าระเบิดเป็นรายได้มาตลอดให้กับกองกำลังชนกลุ่มน้อย กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว โดยตนหาเงินเลี้ยงชีพ และการนำระเบิดมาขายนั้นก็ไม่ได้สั่งซื้อหรือติดต่อทางเน๊ตหรือทางสื่อออนไลน์แต่อย่างใด ก็ติดต่อกันทางโทรศัพท์มือถือกัน เลย

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหานั้นเราจับกุมได้เพราะสืบทราบมานานแล้วว่าลักลอบค้าระเบิดและอาวุธสงครามให้กับชนกลุ่มน้อยมาตลอด โดยสายที่เป็นไทใหญ่ได้แจ้งเบาะแสให้กับทางสืบสวนภาค 5 กระทั่งทาง พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 ได้มีคำสั่งให้ชุดสืบสวนภาค 5 ทำการล่อซื้อระเบิดดังกล่าว กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ ในที่สุด

s__196622

ร่วมแสดงความคิดเห็น