สมชายžเดินหน้า เตรียมนักเตะ กีฬาแห่งชาติ ประกาศรายชื่อ ในวันที่ 30ต.ค.59

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a2บิ๊กสมชายŽ สั่งเดินเครื่อง ฟุตบอลแห่งชาติ พร้อมเตรียมอุ่นเครื่อง อีกสองสามนัดก่อนไปกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่สุโขทัย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 จะมีการคัดตัวอีกทีในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก่อนที่จะประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คน ที่ได้มาสมัครและขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมกีฬาฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมคณะทำงานฟุตบอลกีฬาแห่งชาติ ตามที่จังหวัดสุโขทัย จะได้เป็นจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 45 ณ จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 นั้นในส่วนของกีฬาฟุตบอลชาย ชมรมฟุตบอลฯได้เตรียมทีมมาค่อนข้างนานพอสมควร ซี่งขณะนี้นักฟุตบอล ทั้ง 25 คน ทำการฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยฝ่ายได้มอบหมายให้ นายบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทำการฝึกซ้อมมาโดยตลอด และ ในวันที่ 22 ตุลาคม 2559 จะมีการทดสอบทีม โดยจะทำการอุ่นเครื่องกับทีมมหาวิทยาลัยพะเยา (ซึ่งเป็นทีมระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งได้เตรียมทีมคัดโซนของมหาวิทยาลัยในกลุ่มภาคเหนือ) โดยจะทำการอุ่นเครื่องที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่) หลังจากนั้นคณะกรรมการพิจารณาตัวนักฟุตบอล จะประกาศรายชื่อ 25 คน เพื่อทำการส่งแบบแจ้งรายชื่อนักกีฬาและผู้ควบคุมทีม (Entry Form by Name ll) ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย

ในส่วนของ เฮดโค้ช นายบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล กล่าวว่า ณ เวลานี้ ทีมมีความพร้อมระดับหนึ่ง แต่คิคว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรมากนัก เพราะขณะนี้ ตนเองได้เตรียมทีมไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในปีนี้ในส่วนของการเตรียมทีม เราได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาที่มีความสามารถเข้ามาคัดอย่างเต็มที่ ทุกภาคส่วน ทุกองค์กร โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเอานักฟุตบอล จากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเป็นหลัก แม้แต่ทีม สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ นักเตะคนใดหากไม่ทุ่มเทและไม่มีความรับผิดชอบ ผมก็ไม่เอา เพราะเราเล่นในนามของจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ ผมถือว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่ง แม้กระทั่งตัวผมเอง รู้สึกดีใจ ที่ได้มีโอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และในการเก็บตัวและฝึกซ้อมอย่าจริงจังก็คงจะเริ่มตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป ครับ หลังจากกลับจากคุมทีมสถาบันการพลศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก(คัดโซน) กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2559 เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณทุกสังกัดที่ให้ความอนุเคราะห์ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมเป็นตัวแทนนักฟุตบอลของจังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น