ตำรวจเชียงใหม่ ตามรวบหนุ่มเมืองแพร่ ขโมยรถ จ.ย.ย.ในหอพัก หวังเอาไปตั้งตัวที่บ้านเกิด

316246

การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 29 ต.ค.59 โดยทาง พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมือง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนิยม สถาน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 19 อ.ลอง จ.แพร่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กถ-5997 เชียงใหม่ ดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยาน ยนต์คันดังกล่าวที่เจ้าของจอดไว้ในที่จอดรถ หอพักบ้านพวงบุญ เลขที่ 57 ซอย 7 ถนนภายในหมู่บ้าน 5 ธันวา ต.หายยา  อ.เมืองเชียงใหม่

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ต.ค.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักรถจักรยานยนต์ ที่ผู้เสียหายได้จอดไว้ในที่จอดรถในหอพักบ้านพวงบุญ  เมื่อทราบดังนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ และติดตามหาผู้กระทำผิดจากกล้องวงจรปิด ของเทศบาลนครเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายนิยม ซึ่งพักอยู่ในหอพักที่เกิดเหตุด้วย โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามเบาะแสไปยังห้องพักแต่ไม่เจอตัวของ นายนิยม และพบแต่เพียงแฟนสาวของผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบถาม และนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้แสดงให้ดู โดยทางแฟนสาวของผู้ต้องหายืนยันว่าบุคคลในภาพคือนายนิยม

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังทราบว่า นายนิยม นั้นมีประวัติเคยก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์และถูกจับดำเนินคดีมาแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามติดตามเบาะแสของผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งในวันนี้ เจ้าหน้าทราบว่าผู้ถูกจับกุมได้นำรถจักรยานยนต์คันที่ขโมยมา ขับขี่ไปบ้านเกิดที่ จ.แพร่ เนื่องจากทางเจ้าตัวได้โพสต์ภาพนั่งดื่มสุราและมีการเช็กอินอยู่ที่่บ้านเกิด เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้น จึงได้นำกำลังติดตามไปจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางรถจักร ยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขโมยมา

จากการสอบสวน นายนิยม ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในวันเกิดเหตุจริง เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก และได้มาทำงานเป็นคนขับรถตู้ที่เชียงใหม่ โดยพักอาศัยอยู่ที่หอพักกับแฟนสาว ที่คบกันมาประมาณเดือนเศษ แต่เงินเดือนน้อยและไม่พอใช้ จึงคิดจะกลับไปปักหลักที่บ้านเกิด และได้ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เพื่อหวังจะนำไปขายตั้งตัว แต่สุดท้ายก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมตัวผู้ต้องหาแล้วนั้นทางชุดเจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้นำตัว นายนิยม พร้อมของกลางส่งให้ พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น