เชียงใหม่เตรียมพร้อม รับมือนักเที่ยวไฮซีซั่น

b3-w9h7-11การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ “ไฮซีชั่น” ที่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาฤดูการท่องเที่ยว 3 เดือน ทั้งนี้ ยังจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวผ่าน Social Media ร่วมกับสายการบินและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับสำนักงานเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสู่จังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังจากรัฐบาลประกาศให้ทุกภาคส่วนราชการงดจัดงานรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน เพื่อเป็นการถวายความอาลัย และรำลึกในงานพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ ซึ่งถือเป็นสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยและในการนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้หารือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง และได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรม งานเทศกาล งานประเพณีประจำปีอาทิ งานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ งานฤดูหนาวจังหวัดเชียงใหม่ ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินวัวลาย และร้านค้าต่างๆ บริเวณเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ได้ตามปกติ แต่งดเว้นกิจกรรมรื่นเริง เช่น การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต และการละเล่นต่างๆ และในส่วนของสถานบริการ สถานบันเทิงในอาคาร สามารถประกอบธุรกิจได้ตามปกติ แต่ไม่ให้เปิด-ปิด เกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ เทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่กำลังจะมาถึง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ได้กำหนดจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2559 เวลา 09.00 น. ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้าในระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Malindo Air ของประเทศมาเลเซียและต้อนรับผู้เข้าร่วมประกวด Miss China Universe 2016 ที่จะเดินทางมาทำกิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวผ่าน Social Media ร่วมกับสายการบินและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ โทร.053-28604-5

ร่วมแสดงความคิดเห็น