เคาะแล้ว…โยกย้ายนายอำเภอทั่วประเทศ

คืนวันที่ 31 ต.ค.59 ที่ผ่านมา เว็บไซต์กรมการปกครอง ได้เผยแพร่คำสั่งกระทรวงมหาดไทย แต่งตั้งข้าราชการ 1 ฉบับ เป็นคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 1245/2559 ลงนามโดยนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยแต่งตั้ง(ย้าย) ข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) จำนวน 193 ราย ทั่วประเทศ อีกคำสั่งเป็นคำสั่งกรมการปกครองแต่งตั้งข้าราชการอีก 1 ฉบับ เป็นคำสั่งกรมการปกครองที่ 1090/2559 ลงนามโดย ร.ต.ท.อา ทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทอำนวยการระดับต้น จำนวน 14 ราย ซึ่งทั้ง 2 คำสั่งกำหนดให้เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ในวันที่ 7 พ.ย.59

 

moi
สำหรับคำสั่งกรมการปกครองที่ 1090/2559 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน มีการแต่งตั้งโยกย้าย ดังนี้ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสิทธิ์ รักษาการนายอำเภอวังเจ้า จ.ตาก เป็น นายอำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ นายสุทัศน์ อติวรรณาพัฒน์ รักษาการนายอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง เป็นนายอำเภอหนองม่วงไข่ จ.แพร่ นายเทวุษย์ บริรักษ์สันติกุล รักษาการนายอำเภอนาหมื่น เป็นนายอำเภอนาหมื่น จ.น่าน

คำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 1245/2559 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน มีการแต่งตั้งโยกย้ายดังนี้ เฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีการโยกย้ายทั้งสิ้น 7 ราย นายคุณวัฒน์ สุคันธะกุล นายอำเภอสารภี เป็นนายอำเภอเมืองเชียงราย แล้วให้ นางสุภาพรรณ บุญถนอม นายอำเภอแม่แตง เป็นนายอำเภอสารภี และขยับ นายศราวุธ ไทยเจริย นายอำเภอพร้าว เป็นนายอำเภอแม่แตง และให้ นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอดอยหล่อ เป็นนายอำเภอพร้าว แทน พร้อมขยับ นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอไชยปราการ เป็นนายอำเภอฝาง แทน นายมนัส ขันใส ที่ขยับขึ้นเป็น ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ไปก่อนหน้านี้ และให้ นายอนุวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอดอยเต่า มาเป็นนายอำเภอไชยปราการ แทน

อีกรายขยับ นายทศพล เผือกอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม เป็นนายอำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจากคำสั่งทั้ง 2 ฉบับนี้ ส่งผลให้พื้นที่ 3 อำเภอของ จ.เชียงใหม่ ว่างเว้นนายอำเภอทันที ประกอบด้วย อ.ดอยเต่า ดอยหล่อ และ อ.แม่แจ่ม คาดว่าน่าจะเป็นการปิดไว้รอการแต่งตั้ง นายอำเภอระดับอำนวยการต้นที่จะปรับเป็นายอำเภออำนวยการสูง
ส่วนพื้นที่จังหวัดอื่นในภาคเหนือตอนบน มีนายอำเภอที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ดังนี้ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นนายอำเภอเทิง จ.เชียงราย นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย เป็นนายอำเภอพาน จ.เชียงราย นายทัศนัย สุธาพันธ์ นายอำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นนายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย

นายเกียรติศักดิ์ ป้อมทองคำ นายอำเภอปัว จ.น่าน เป็นนายอำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์ นายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอภูเพียง จ.น่าน เป็นนายอำเภอปัว จ.น่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเวียงสา จ.น่าน เป็นนายอำเภอเมืองน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นายอำเภอแม่ใจ จ.พะเยา เป็นนายอำเภอเมืองพะเยา นายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ นายอำเภอจุน จ.พะเยา เป็นนายอำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา นายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอเชียงม่วน จ.พะเยา เป็นนายอำเภอจุน จ.พะเยา นายพงศ์ พีระ ชูชื่น นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นนายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายธีระ เหลียวสุธีร์ นายอำเภค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เป็นนายอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น