ชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนานแนวชายแดน ร่วมกันทำพิธีจุดเทียนไว้อาลัยในหลวง ร.๙

dsc08034

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้เป็นประธานในการจุดเทียนร่วมใว้อาลัยในการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยมี ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนาน บ้านสินชัย , บ้านผาแดง , บ้านป่าเกี๊ยะ , บ้านถ้ำง๊อบ หมู่ที่ 6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ พร้อมทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ประมาณ 500 คน เข้าร่วมพิธี พร้อมยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัย ก่อนทำการจุดเทียนส่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย และร่วมในการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

โดยทาง นายอำเภอฯได้พูดกับประชาชนในการที่ทุกคนเป็นคนโชคดี ที่มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงดูแลทุกข์สุขของประ ชาชนและไม่เคยหยุดในการที่จะทรงงาน เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนให้ได้อยู่ดีกินดีมีความสุขกันถ้วนหน้า และขอให้ทุกคนรักสามัคคีกันร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป และอย่าได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปฏิบัติตนให้เป็นคนดีเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของในหลวง ที่ทรงห่วงใยประชาชนทุกคนและพี่น้องชาวไทยยูนนานที่ได้อาศัยประเทศไทยอย่างร่มเย็นมาตลอด

dsc08042ทั้งนี้ ประชาชนชาวไทยยูนนาน บ้านสินชัย , บ้านผาแดง , บ้านป่าเกี๊ยะ , บ้านถ้ำง๊อบ หมู่ที่ 6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นลูกหลานของกลุ่มทหารจีนก๊กมินตั๋ง ที่ได้ขอเข้ามาอยู่อาศัยในแนวชายแดนของประเทศ ไทย และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ได้ทรงอนุญาตให้อยู่อาศัยในพื้นที่ชายแดนไทยภายใต้กฎหมายไทย และได้ร่วมสร้างความดี โดยได้ร่วมปราบปรามกลุ่มคอมมิวนิสต์ในพื้นที่ชายแดนไทย จ.เชียงราย จ.น่าน จนกลุ่มคอมมิวนิสต์ได้หมดไปจากพื้นที่ชายแดนไทย และได้อยู่อาศัยจนบางครอบครัวได้รับสัญชาติไทยทั้งหมดแล้ว และยังมีความเลื่อมใสศรัทธาต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้อยู่กันตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียง ปลูกไม้ผลและปลูกพืชไร่ตามแนวเขา ร่วมในการปลูกป่ารักษาแหล่งต้นน้ำลำธาร และอยู่ร่วมกันหลายชนเผ่าอย่างสงบร่มเย็น

dsc08039

ร่วมแสดงความคิดเห็น