PEA เขต 1 เชียงใหม่แจ้งเตือน แอบอ้างเก็บค่าไฟ/ตัดหม้อแปลง

20161103152131

ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของ PEA พร้อมปลอมแปลงบัตรพนักงานเพื่อใช้ในการแสดงตน หลอกให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้า แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้าปลอม หรือหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง
ล่าสุดแชร์ให้เห็นกันผ่านทางโซเชียลถึงบุคคลที่เป็นมิจฉาชีพย่องจดมิเตอร์ค่าไฟในยามวิกาลแถวเมืองลำพูน ซึ่งเท็จจริงประการใดกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และด้วยความห่วงใย
นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการ PEA เขต 1 เชียงใหม่ ขอแจ้งให้ทราบว่าทาง PEA ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระ ค่าไฟฟ้านอกสถานที่ ยกเว้นกรณีที่ PEA จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชนซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อนทุกครั้ง
ทั้งนี้ ในการชำระค่าไฟฟ้าของ PEA นั้น สามารถชำระค่าไฟฟ้าได้ที่ สำนักงาน PEA ทุกแห่ง หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางบริการอื่น ๆ อาทิ PEA Shop สาขา ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ศูนย์การค้าตลาดมีโชค รถโมบายบริการเคลื่อนที่ (PEA Mobile Shop) ช่องทางด่วนพิเศษชำระเงินค่าไฟฟ้า (Drive Through) ณ สำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันที่ 28-8 ของทุกเดือน
หรือชำระผ่านตัวแทนรับชำระค่าไฟฟ้า เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ การหักบัญชีเงินฝากธนาคาร การชำระเงินผ่านบัญชีบัตรเครดิตและผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือช่องทางอื่นๆ
หากท่านผู้ใช้ไฟฟ้ามีข้อสงสัยประการใด หรือต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ขอคำแนะนำและปรึกษาได้จากเจ้าหน้าที่ PEA ใกล้บ้านท่าน หรือ แผนกบัญชีและประมวลผล เบอร์โทรศัพท์ 053-260260 ต่อ 14028,14029 ในเวลาราชการ หรือหน่วยวิเคราะห์และแก้ไฟฟ้าขัดข้อง 053-241226, 053-241816 หรือศูนย์บริการ
ข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า PEA Call Center หมายเลข 1129 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น