แก๊งไทใหญ่เหิม อุกอาจดักปล้นพ่อค้าลูกชิ้นทอด

3-%e0%b9%82%e0%b8%88%e0%b8%a3%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b8%8d%e0%b9%88%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b8%a1%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%b2

แก๊งไทใหญ่เหิม อุกอาจดักปล้นพ่อค้าขายลูกชิ้นทอด ก่อนปล้นเอาเงินค่าขายลูกชิ้น 600 บาท และโทรศัพท์ คุณลุงวัย 60 ปี หลบหนีไป ขณะที่ตลาดนัดขวัญเวียงและถนนหางดง ถึงสันป่าตอง เป็นที่รวมกลุ่มแก๊งไทใหญ่ชาวบ้านหวาดผวาใช้เส้นทางกลางคืน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 59 พ.ต.ท.พิทูรย์ พัฒนชัย รองผกก.สส.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายจำนวน 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะใช้เท้าถีบรถจักยานยนต์พ่วงข้าง ก่อนใช้อาวุธมีด ร่วมกันปล้นเอาทรัพย์สินไปเหตุเกิดบริเวณหน้าป่าช้าบ้านสันตะยอม ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 3 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบ นายทองสุข เรือนคำ อายุ 60 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นพ่อค้าลูกชิ้นทอด โดยรถจอดเสียหลักลงข้างทาง จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การว่ากำลังขับรถกลับบ้าน ก่อนจะมีคนร้าย เป็นชายวัยรุ่น 3 คนขับรถจยย.ดรีมสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาแล้วถีบรถของตน พุ่งเข้าข้างทาง ก่อนจะชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่เอาทรัพย์สิน โดยตนเองมีเงินสด 600 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ขายลูกชิ้นทอดมาได้ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดีแทคราคาเครื่อง 500 บาทพอคนร้ายได้ก็ขับรถหลบหนีไปตามถนน คนร้ายน่าจะเป็นพวกต่างด้าวชาวพม่าหรนือไทใหญ่ เนื่องจากพูดไม่ชัด หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัด ก็พบคนร้ายกำลังขับรถมุ่งหน้าไปตามถนนในหมู่บ้าน แต่คนร้ายก็ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพอรู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใครกำลังเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้เส้นทางกลางคืน แถว อ.หางดง ถึง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มักมีกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ รวมตัวกันตั้งเป็นแก๊งไล่ทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่มีทั้งอาวุธมีดดาบซามูไร โซ่ โดยกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวยังได้ประกาศทางโลกโชเซียลอีกว่า “ไม่เคยกลัวใคร แค่พวกตนเป็นพวกที่รักพวกพ้อง” การกระทำของกลุ่มวัยรุ่น ต่างด้าวดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ณ เวลานี้ เกรงว่า กลุ่มวัยรุ่นไทย ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ ออกมาไล่ล่าทำร้ายกลุ่มต่างด้าวพวกนี้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่มีคนเคยพบเห็นการรวมกลุ่มกัน ตามตลาดนัดและตามสี่แยกไฟแดง เขต อ.หางดง อ.สันป่าตอง รวมทั้ง ขัวเหล็ก อ.เมืองเชียงใหม่ บ่อยครั้ง กลุ่มพวกนี้มักจะนัดรวมกลุ่มกันดื่มเหล้าและไล่ชกต่อยชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ และยังก่อเหตุ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ชาวไทยบ่อยครั้ง สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ต้องใช้เส้นทางผ่านถนนสายหางดงสันป่าตอง และผ่านขัวเหล็กดังกล่าว

ขณะเดียวกันตามตลาดนัดบ้านขวัญเวียง กลุ่มวัยรุ่นชาวต่างด้าวมักออกมารวมกลุ่มและเดินจับจ่ายซื้อของกัน วันพุธ ศุกร์ และวันอาทิตย์ โดยเฉพาะวันอาทิตย์ จะมีกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวไทใหญ่เนืองแน่นเต็มไปหมด มีทั้งผู้มีบัตรและไม่มีบัตรออกมาเที่ยวและรวมกลุ่มกันเป็นประจำ ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาปราบปรามอย่างเด็ดขาดเพื่อเป็นการป้องปรามหวั่นจะเกิดเหตุอันตรายขึ้นดังที่เคยเป็นข่าวทางสื่อมวลชนมาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น