ลำพูนลงนามฯภาคีสถานศึกษา ส่งมอบ นศ.จีน-ครูชาวต่างชาติ

9-68 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับภาคีเครือข่ายทางสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน และพิธีส่งมอบนักศึกษาจีนจากมหาวิทยาลัยครูเน่ยเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีนและครูชาวต่างชาติ จากสถาบันภาษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามโครงการความร่วมมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีน รุ่นที่ 5
เมื่อวันที่ 7 พ.ย.59 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับภาคีเครือข่ายทางสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน และพิธีส่งมอบนักศึกษาจีนจากมหาวิทยาลัยครูเน่ยเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีนและครูชาวต่างชาติ จากสถาบันภาษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามโครงการความร่วมมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน รุ่นที่ 5 และสนับสนุนงบประมาณจัดหาวิททยากรชาวต่างชาติ เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาต่างประเทศ ให้แก่นักเรียนในจังหวัดลำพูน ในปี การศึกษา 2560 ในงานมี ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน , ผู้แทนสถาบันภาษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้แทน มหาวิทยาลัยครูเน่ยเจียง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับภาคีเครือข่ายทางสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน โดยนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธี พร้อมกับกล่าวต้อนรับ นักศึกษาและ เป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนาม

10-53

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า หลังจากที่ประเทศไทย ได้เข้าร่วมปฏิญญาประชาคมอาเซียน มุ่งเน้นในการพัฒนาความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษาและวัฒนธรรมในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งการศึกษายังเป็นพระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงตะหนักว่าการศึกษาของเยาวชนนั้น เป็นพื้นฐานสำคัญของประเทศชาติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จึงได้จัดทำโครงการความร่วมมือแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ต่อเนื่อง เป็นรุ่นที่ 5 โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยครูเน่ยเจียง เมืองเน่ยเจียง มณฑล เสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน นำนักศึกษาจีนแลกเปลี่ยน จำนวนทั้งสิ้น 20 คน มาปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมจีนให้แก่นักเรียนในสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน 15 แห่ง และ นำครูชาวต่างชาติ จากสถาบันภาษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 23 คนมาร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรม ร่วมกับเครือข่ายสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน โดยนักศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และ ครูชาวต่างชาติ จะทำหน้าที่สอนภาษาให้แก่ นักเรียนในจังหวัดลำพูน เป็นระยะเวลา 4 เดือน

11-35

ร่วมแสดงความคิดเห็น