กุนซือหงส์แดง ออกมาเตือนแฟน หลังยึดจ่าฝูงได้ แต้มนำแค่ 1 แต้ม

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดึงสติสาวกที่คิดไปไกลว่าทีมจะ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ ขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 เดือน ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 6-1 มีเพิ่มเป็น 26 แต้ม นำหน้า เชลซี ที่มี 25 แต้ม และ แมนฯ ซิต้ี กับ อาร์เซนอล ที่มี 24 แต้มเท่ากัน
โดยยืนยันว่า หนทางยังอีกยาวไกลนัก หากใครบางคนคิดว่าการนำ 1 แต้มหลังผ่านไป 11 นัด คือสัญญาณสำคัญของฤดูกาลที่เหลือ ผมคงไม่อาจช่วยคนนั้นได้ เรายังสงบนิ่ง มันเป็นตำแหน่งดีที่สุดที่ผมจินตนาการไว้ แต่มันยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันยังมีทีมดีๆ อีกมาก คุณอาจเล่นดีทั้งฤดูกาล แต่จบอันดับ 5-6 เราต้องใจเย็นเข้าไว้ เล่นให้ดีที่สุด และคว้าชัยชนะ นั่นคือสิ่งเดียวที่เราทำได้”

ขณะที่ วอลเตอร์ มาซซารี กุนซือ วัตฟอร์ด ที่ซีซั่นนี้เจอมาแล้วทั้ง เชลซี, อาร์เซนอล, แมนฯ ยูฯ ถือหาง ลิเวอร์พูล ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก “จากที่ผมเจอมา มันไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาเป็นทีมที่ผมประทับใจมากที่สุด หากยังเล่นได้แบบนี้ พวกเขาคืออันดับ 1 ของผมที่จะคว้าแชมป์”

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เน้นย้ำว่า ยังไม่ใช่เวลาที่จะแสดงความดีใจใดๆ ออกมาในเวลานี้ และยังมีงานหนักรออยู่ข้างหน้าเพราะมีอีกหลายสโมสรที่ทำผลงานได้ดี ทีมหงส์แดงทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เอาชนะวัตฟอร์ดได้ถึง 6-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทางกุนซือชาวเยอรมันชี้ว่าเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักอยู่เบื้องหลัง

ในผลการแข่งขันที่ทำให้คุณรู้สึกว่ามันดูง่าย มันก็มีการทำงานอย่างหนักมากมายอยู่เบื้องหลัง ผลการแข่งขันมันยอดเยี่ยมมากๆ และฟอร์มของเราก็สุดยอดไปเลย” คล็อปป์กล่าว แต่เชลซีก็ไม่ได้แย่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมกับบาร์เซโลนาก็ไม่ได้แย่ อาร์เซนอลก็มีการเคลื่อนไหวที่สุดยอดในเกมพบสเปอร์ส โอ้ พระเจ้า เราเองก็จำเป็นต้องเล่นให้ดีเหมือนกัน

“ผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นที่ดีทำให้เรามั่นใจขึ้น เราต้องปล่อยผู้เล่นออกไปรอบโลก (เพื่อเล่นทีมชาติ) และหวังว่าพวกเขาจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งเพื่อเจอความท้าทายครั้งสำคัญกับเซาแธมป์ตัน เรายังไม่มีอะไรให้ต้องฉลองในตอนนี้ มันเป็นความรับผิดชอบของเราที่ต้องเล่นให้ดีเมื่อสวมชุดแดงของลิเวอร์พูล ทุกอย่างกำลังไปได้สวยจนถึงตอนนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น