‘โด้’เซ็น 5 ปี ต่อสัญญาราชัน โวเล่นถึง อายุ 41ปี

00bc1fเรียบร้อยโรงเรียน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เมื่อจับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งตัวเก่งยืดสัญญาไปจนถึงปี 2021 เจ้าตัวประกาศยังไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้ายในอาชีพ และพร้อมเล่นถึงอายุ 41 ปี และหวังทำสถิติซัด 500 ประตูให้ต้นสังกัดด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะคนดังของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จรดปากกาต่อสัญญา 5 ปี กับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันยังสามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดอีก 10 ปี อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายยิงประตูให้แตะหลัก 500 ประตูให้ต้นสังกัด โดยกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส วัย 31 ปี ยืดสัญญาจนถึงปี 2021 พร้อมกับบอกเป็นนัยว่าตนอาจแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปี และสัญญาที่เพิ่งเซ็นไปล่าสุดนี้ จะไม่ใช่ฉบับสุดท้ายอีกด้วย โดยเวลานี้ โรนัลโด้ ยังคงเป็นผู้เล่นค่าเหนื่อยแพงสุดของสโมสร คือ 3.65 แสนปอนด์ (ประมาณ 18.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 371 ประตู จาก 360 เกม รวมทุกรายการ

นอกจากนี้ หากครบกำหนดสัญญาใหม่ ก็จะทำให้เขารับใช้ เรอัล มาดริด ครบ 12 ฤดูกาล ซึ่งมากกว่า อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมอยู่ 1 ฤดูกาล ซึ่งอดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่เป็นวันพิเศษสำหรับผม ที่ขยายระยะเวลาอยู่กับสโมสรอันเป็นที่รักของผมแห่งนี้ การต่อสัญญาอีก 5 ปี มันมีความหมายอย่างยิ่ง ขอบอกตรงๆ เลยว่านี่จะไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้าย ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป และผมมั่นใจอีก 5 ปีข้างหน้า ผมจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และคว้าแชมป์กับสโมสรที่ดีสุดในโลก ผมอยากจบอาชีพตัวเองที่นี่”
ทั้งนี้ ผลผลิตจากอะคาเดมี่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยังกล่าวเสริมถึงภารกิจสำคัญก่อนแขวน สตั๊ดว่า “ผมไม่เคยคิดว่าจะทำลายสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ (323 ประตู) แต่การยิง 500 ประตู ถือว่ามีความเป็นไปได้ แต่ผมจะไม่หมกมุ่นเรื่องนี้มากเกินไป สิ่งสำคัญสุดคือ พัฒนาฝีเท้า และช่วยให้ทีมชนะต่อๆ ไปเท่านั้น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น