ฝนตกหมอกลงหนาจัดเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงนี้ระมัดระวังอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สภาพสภาพอากาศที่แปรปรวนฝนตกหลายพื้นที่ ทำให้หมอกลงหนาจัดในพื้นที่ดอยสูงโดยเฉพาะเขตอำเภออมก๋อยที่มีถนนสูงชันและคดเคี้ยวหลายช่วงทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ผู้ขับขี่มาท่องเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาวช่วงนี้ควรเช็คสภาพรถและขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%872

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 11 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักและอากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ทำได้เกิดหมอกลงหนาจัดบนพื้นที่ดอยสูง โดยบริเวณถนนเส้นเข้าอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ก็มีหมอกลงหนาจัดตลอดช่วงนี้ เนื่องจากมีทางคดเคี้ยวและมีหมอกขาวโพลนลงหนาจัดหลายแห่ง นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาท่องเที่ยวเขตดังกล่าวในช่วงฤดูหนาวนี้ควรเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง และเปิดไฟหน้าและบีบแตรรถทุกครั้งที่ขับผ่านหมอกหนาจัด เพราะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากทัศนวิสัยในการขับขี่ถูกบดบังโดยหมอกหนา สามารถมองเห็นถนนเพียงระยะไม่เกิน 10 เมตร โดยมีนักท่องเที่ยวบางส่วนลงไปถ่ายเซลฟี่กับหมอกหนาดังกล่าวที่สวยงามบ้างแล้ว ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังการขับขี่ ส่วนคนที่ลงรถควรมองซ้ายมองขวาก่อนข้ามถนนเพื่อความปลอดภัย

%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%871

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งอีก 1 วัน ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนลดลงและอากาศเย็นลงโดยอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส าหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว และจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางต่อไป ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลงและอากาศจะเย็นลง ในช่วงวันที่ 11-12 พฤศจิกายน2559 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น