อุกอาจ! หนุ่มวิ่งราวทรัพย์ร้านทองกลางวันแสกๆ

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 11 พ.ย.59 โดยทาง ร.ต.อ.สยาม อินทร์น้อย พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนรายวิ่งราวทรัพย์ภายในร้านทองจารุวัฒน์เจ็ดยอด ตั้งอยู่เลขที่ 19/4 ม.2 ถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากทราบเรื่องจึงได้รีบรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจและชุดสืบสวน โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงยังที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชนและชาวบ้านจำนวนมากอยู่บริเวณหน้าร้านทองที่เกิดเหตุ และพบเจ้าของร้าน ทราบชื่อคือ นายต่อศักดิ์ จารุวัฒนกุล อายุ 42 ปี 19/42 ม.2 ถ.เจ็ดยอด ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ในลักษณะมีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้บอกรูปร่างลักษณะของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ทราบโดยเบื้องต้น ว่าคนร้านนั้นเป็นชายสูงประมาณ 165-170 เซ็นติเมตร สวมเชื้อเชิ้ตแขนยาวพับแขนสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีน้ำเงินรองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกแก๊ปลายพรางทหาร ทำทีเข้ามาขอเลือกดูแหวนทองคำหนัก 2 สลึง จากนั้นเมื่อสบโอกาสตอนที่ผู้เสียหายเผลอรีบวิ่งออกมาจากร้านก่อนจะรีบวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้เยื้องกับร้านแล้วขับหลบหนีไปในที่สุด

s__6610951

s__6610954

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายนั้นน่าจะมีการวางแผนก่อนที่จะลงมือก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ และคาดว่าน่าจะได้มาดูลาดเลาที่ร้านก่อหน้านี้แล้ว จนกระทั่งเมื่อสบโอกาสเห็นว่าในร้านไม่มีลูกค้าจึงเข้ามาทำทีขอดูแหวนทอง จากนั้นก็อาศัยจังหวัะที่เจ้าของร้านไม่ทันระวังรีบวิ่งหลบหนีออกมาพร้อมกับนำแหวนทองติดมือไปด้วย ซึ่งทางผู้เสียหายระบุว่าเป็นแหวนทองหนัก 2 สลึง มูลค่า 11,000 บาท ขณะที่ระหว่างเกิดเหตุนั้นกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างที่คนร้ายก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปทำการตรวจสอบเพื่อเทียบหาใบหน้าผู้ต้องสงสัย และใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

s__6610956

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังทราบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ทิศทางทิศเหนือ จากนั้นได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิดที่ติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลยหนีอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือกับทางปประชาชน หากผู้ใดพบร่องรอยหรือมีเบาะแสให้สามารถแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ได้ทันทีเพื่อทำการจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น