ชาวไทยม้งร่วมถวามความจงรักภักดีและถวายความอาลัย

767-large

พี่น้องชาวไทยม้ง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชิด กันธะยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม เขต 2 นายประจักษ์ ภูสิริพัฒนานนท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแย่ง นายเรืองฤทธิ์ จ้าวเจริญ ประธานเครือข่ายม้งเชียงใหม่ และชาวไทยม้ง กว่า 3,000 คน ร่วมพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี การเป่าแคนม้ง โดยชาวไทยม้งกว่า 70 คน และแปลขบวนเป็นรูปหัวใจ โดยมีเลขเก้าอยู่ตรงกลาง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันเปี่ยมล้นหาที่สุดมิได้
และได้มีการปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า จะลด จะละ จะเลิก และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด จะให้ความร่วมมือกับทางราชการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากชุมชนท้องถิ่น จะร่วมป้องกันและรักษาทรัพยากรป่าไม้ของชาติ
ตลอดจนให้การพิทักษ์ ฟื้นฟูป่าไม้ให้อุดมสมบูรณ์ และจะทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น