จัดลำปางมอเตอร์โชว์ กระตุ้นศ.กท้องถิ่น

b9-w9h6

หอการค้า ลป. ร่วมกลับภาครัฐและเอกชนจัดงาน ” มหกรรมลำปางมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 16 ” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในช่วงปลายปีนำค่ายรถยนต์ดัง กว่า 20 ยี่ห้อ ร่วมออกบูธโชว์นวัตกรรมใหม่ ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในจังหวัด และส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดลำปางเติบโตเพิ่มขึ้น

หอการค้าจังหวัดลำปาง ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ในจังหวัดลำปาง เดินหน้าขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น จัดกิจกรรมงานใหญ่ โชว์และจำหน่ายนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ล้ำอนาคต ในงาน “มหกรรมยานยนต์แห่งภาคเหนือ ลำปางมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 16” ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมทำพิธีเปิดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในคืนที่ผ่านมา (5 พฤศจิกายน 2559) ที่บริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณสามารถ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานองค์กรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงประชาชนชาวลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดลำปาง ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน พร้อมกับได้เยี่ยมชมนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งยานยนต์ และสินค้าประดับยนต์ ซึ่งมีผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายจากหลายค่ายหลายยี่ห้อ นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานจำนวนมาก
สำหรับงาน “มหกรรมลำปางมอเตอร์โชว์” ถือเป็นกิจกรรมงานใหญ่ระดับจังหวัด ที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อต้องการจะขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง ส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการรถยนต์ รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจอุปกรณ์ประดับยนต์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาส ให้ประชาชนผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกชมเลือกซื้อสินค้า นวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านยานยนต์ ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ใหม่ล่าสุดจากผู้ผลิต ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่เหมาะสม มีคุณภาพ ตรงใจในราคาที่ย่อมเยา ภายใต้โปรโมชั่นเงื่อนไขพิเศษสุดจากผู้ประกอบการโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดลำปาง โดยการจัดงานได้มีการนำรถยนต์ทั้งรถระดับหรูหรา ระดับกลาง และระดับทั่วไป จากค่ายรถชื่อดังระดับโลก มากกว่า 20 ค่าย มาร่วมจัดแสดงโชว์และจัดจำหน่าย ทั้งรถยนต์จากค่ายรถทั่วไปที่รู้จักและเป็นที่นิยมในทุกภูมิภาคของประเทศไทย เช่น TOTOTA, ISUZU, NISSAN, HONDA, FORD, MITSUBISHI, CHEVROLET, SUZUKI และรถยนต์จากค่ายรถชื่อดังระดับโลก เช่น Lexus, BMW, Benz, KIA, VOLVO และSSANGYONG เป็นต้น
ส่วนกิจกรรมภายในงาน ปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความเรียบง่าย โดยงดกิจกรรมบันเทิงทุกประเภท เน้นกิจกรรมเทิดพระเกียรติสานต่อแนวทางพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวชมงานได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เช่น กิจกรรมร่วมกล่าวคำปฏิญาณแสดงความจงรักภักดี พร้อมกับแจกพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้แก่ผู้มาร่วมงาน จำนวน 999 ภาพ/วัน, การสาธิตการทำอาหารและบรรยายในหัวข้อ “เมนู..พระราชทาน”, การจัดกิจกรรมเวทีเสวนา หัวข้อ “มหาชนก : วรรณกรรมพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 9”, การจัดนิทรรศการและบรรยายในหัวข้อ “รถยนต์พระที่นั่งเลขไทย สู่โรงสีข้าวรัชมงคล”, กิจกรรมฉายภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เทิดพระเกียรติ และกิจกรรมไฮไลท์ในวันที่ 12 พฤศจิกายน กับการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “เกิดอีกสิบชาติ …ก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” โดยคุณอรพิมพ์ รักษาผล (เบส) นักพูดตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้น
ทั้งนี้ ทางผู้จัดงาน คาดการณ์ไว้ว่าการจัดงานดังกล่าว จะมีประชาชนผู้สนใจเข้าเลือกชม เลือกซื้อสินค้าทั้งด้านอุปกรณ์ตกแต่งรถ และนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมกับทดลองนั่ง ขับขี่ และสั่งจองจำนวนมาก โดยตั้งเป้าหมายจะมียอดผู้สั่งจองรถภายในงานไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ประมาณเกือบ 900 คัน และจะมีเงินสะพัดในจังหวัดลำปาง ไม่น้อยกว่า 500-600 ล้านบาท โดยประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าเลือกชม หรือสั่งจองรถยนต์ที่ถูกใจได้ด้วยเงื่อนไขพิเศษสุดจากผู้ประกอบการ ภายในงาน “มหกรรมลำปางมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 16” ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น