ผู้ช่วยพยาบาลสาว ขโมยเด็กทารกจาก รพ. บอกแม่แฟนว่าเพิ่งคลอดลูก

34478

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 19.30 น. ร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนขโมยเด็กทารกออกจากที่ตึกเด็ก ชั้น 3 รพ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.ทราบ และออกไปตรวจสอบร่วมกับ จนท.ตร.ชุดสืบสวนสอบสวน พร้อมสืบข้อมูลจากกล้องวงจรปิด จนทราบเรื่องว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีผู้หญิงสวมชุดผู้ช่วยพยาบาล เข้ามาในห้องพักพิเศษตึกหลังคลอด และได้แจ้งกับผู้ปกครองเด็กว่า จะนำเด็กออกไปชั่งน้ำหนัก จากนั้นผู้หญิงสวมชุดผู้ช่วยพยาบาล ก็ได้ให้นำตัวเด็กไปจากห้องพิเศษ

นานประมาณกว่า 1 ชั่วโมง แม่ของเด็กได้ออกมาตามหา และสอบถามเจ้าหน้าที่ กลับไม่มีใครพบเห็น จึงคิดว่าลูกอาจถูกลักพาตัว และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.น่าน ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเด็กทารกดังกล่าว เพิ่งคลอดออกมาได้ 10 วัน และได้กลับไปอยู่บ้านแล้ว แต่เด็กไม่ยอมกินนม จึงได้นำเด็กกลับมาอนุบาลที่ รพ.น่าน อีกครั้ง จากการเปิดกล้องวงจรปิด จึงทราบว่าผู้ที่ขโมยเด็กไปนั้น คือ น.ส.เอ(นามสมมุติ)ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล รพ.ดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ จึงเร่งสืบหาจนทราบว่า น.ส.เอ(นามสมุติ)ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ขโมยเด็กไป ว่านำเด็กไปไว้ที่ใดและได้ติดตามจนไปถึงห้องแถวที่เป็นที่พักอาศัยของแม่แฟน ของ น.ส.เอ  จึงได้พบตัวเด็กทารก น.ส.เอ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ตกใจ ได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ข้างหลังตึกแถวดังกล่าว  ทาง นพ.พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์  รอง ผอ.รพ.น่าน ได้เกลี้ยกล่อมขอเด็กทารกคืน และนำตัวเด็กทารกออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปตรวจร่างกายที่ รพ. และส่งคืนพ่อแม่เด็กต่อไป

จากการสอบถามแม่ของฝ่ายชาย น.ส.เอ อ้างว่าท้องและคลอดลูก โดยอยู่กินกับลูกชายมาประมาณปีกว่าๆ และได้บอกว่าท้องได้ 1 เดือน ตอนคบกันใหม่ๆ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรก็หากคลอดมาก็จะเลี้ยงดูไห้ จากนั้นลูกชายของตนได้ไปฝึกงานที่ต่างจังหวัดเมื่อ 2 เดือนก่อน และ น.ส.เอ ได้โทรหาว่าลูกในท้องได้คลอดแล้ว และทางตนก็ได้ไปตามหาที่ รพ.เพื่อที่จะดูแล แต่กลับไม่พบ ถึง 3 วัน วันสุดท้ายที่พบเจอ น.ส.เอ ก็ยังรู้สึกแปลกใจว่าทำไมใส่ชุดทำงานและยังทำงานปกติ ทำให้สงสัยจึงได้ถามเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ตึกคลอดว่า น.ส.เอ ได้คลอดลูกจริงหรือเปล่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับมาว่าไม่ได้คลอดลูกที่นี่

ทางด้าน พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก. กล่าวว่า ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วว่า น.ส.เอ ได้ตั้งท้องกับแฟนหนุ่มแต่ว่าได้แท้งลูกไปและได้ปกปิดแฟนไว้ว่าท้อง ซึ่งช่วงเวลานี้ครบกำหนดคลอด ก็เลยกลัวแฟนจับได้ จึงได้ไปนำเด็กทารก อายุ 10 วัน โดยอ้างว่า จะนำตัวเด็กไปชั่งน้ำหนัก จากนั้นก็ลักตัวเด็กออกมาเพื่อนำไปยืนยันกับแม่แฟนว่า ได้ท้องกับลูกชายจริง ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณวันพุทธ ที่ผ่านมา ได้บอกกับแฟนว่าปวดท้องสงสัยจะคลอดลูก จนถึงวันก่อเหตุจึงได้ลักตัวเด็กทารกออกมาเพื่อไปยืนยัน โดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ รอให้ทางผู้เสียหายพ่อแม่ของเด็กทารก มาแจ้งความ และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์ไว้ก่อน และในส่วนของคดีเจ้าหน้าที่ก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มภายหลัง และรอผู้เสียหายพ่อแม่ของเด็กทารก มาแจ้งความอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น