กาดเมืองมอกม่วน: ตลาดนัดความสุข แบบพอเพียงของชาวพยาบาล มช.

thumbnail_006

องค์กรสร้างเสริมสุขภาพ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “กาดเมืองมอกม่วน: ตลาดนัดความสุขแบบพอเพียงของชาวพยาบาล มช.” วัตถุประสงค์เพื่อเป็นตลาดสำหรับการแลกเปลี่ยน ซื้อ ขาย และแบ่งปันผักปลอดสารพิษและสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ผลิตโดย อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของคณะฯ ส่งผลให้เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด “ความสุข 8 ประการ หรือ Happy 8” โดยเฉพาะ Happy Money, Happy Family, Happy Society, Happy Heart และ Happy Relax ทำให้รู้จักใช้จ่ายเงิน ออมเงิน และการจัดการทางการเงิน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่งเสริมความเป็นอยู่แบบวิถีล้านนาไทย ตลอดจนการดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้อย่างมีความสุขมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี
ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร อาทิ พืชผักสวนครัว ผักผลไม้ปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ผลิตเอง อาทิ นํ้ายาล้างจาน แชมพูสมุนไพร เครื่องดื่มสมุนไพร ขนมไทย แหนมโบราณ นอกจากนี้ยังมีมุมสินค้ามืองสองคุณภาพดีราคาถูก มุมแลกเปลี่ยนแบ่งปัน อาหาร สิ่งของ เครื่องใช้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ที่สำคัญมีการจัดเวทีเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำเร็จในการจัดการ การเงินของผู้ร่วมโครงการอีกด้วย กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นทุกวันจันทร์ที่ 1 และ ที่ 3 ของเดือน เวลา 07.30 – 09.00 น. ณ ลานดอกปีบ อาคาร 1 คณะพยาบาลศาสตร์ ผู้ที่ประสงค์จะจัดจำหน่ายสินค้า สามารถลงทะเบียนในวันที่จัดจำหน่าย ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน
พิธีเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการจัดขึ้น ในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา มีการจัดเวทีพิเศษการสาธิตเมนูเพื่อสุขภาพ “นํ้าฟักทองปั่น มีวิตามินเอ” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงฤดี ลาศุขะ อาจารย์พิเศษและข้าราชการบำนาญ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากร ในโอกาสนี้ขอเชิญทุกท่านเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าในกิจกรรม “กาดเมืองมอกม่วน: ตลาดนัดความสุขแบบพอเพียงของชาวพยาบาล มช.” ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-935013

ร่วมแสดงความคิดเห็น