ทหารฯช่วยชาวนา เกี่ยวข้าวลดต้นทุน

3

ทหารกองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน ช่วยชาวนาจังหวัดลำพูนเกี่ยวข้าว อย่างต่อเนื่องโดย เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ วันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นต้น มาสามารถช่วยลดต้นทุน – ระยะเวลาเก็บเกี่ยวข้าว แก่ เกษตรกรได้เป็นอย่างดี
เมื่อวันที่ผ่านมา กองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน จัดชุดเคลื่อนที่ช่วยเหลือเกษตรกรจังหวัดลำพูนในการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวอย่างต่อเนื่อง โดย ร้อยโทนิคม สร้อยอุดม หัวหน้าชุดปฏิบัติการ และ ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน ได้จัดกำลังพลไปช่วย เกษตรกรในอำเภอป่าซาง โดยไปช่วยเก็บเกี่ยวข้าวของนายวิทยา มะกอกคำ ชาวนา บ้านมะกอก ตำบลมะกอก อ.ป่าซาง ปลูกข้าวในพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน โดยเกี่ยวข้าวที่ล้มจากนา แล้วนำมาวางบนตอฟาง เพื่อให้รถเกี่ยวข้าวมาปั่นเอาข้าว เพื่อลดระยะเวลาในการเกี่ยวข้าว
ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน ทหารได้จัดกำลังพล ร่วมกับ กลุ่มเกษตรกร บ้านทุ่งยาว ตำบลศรีบัวบาน โดยไปช่วยเหลือเกษตรกรในการเกี่ยวข้าว ในแปลงนาของนางเดือนเพ็ญ สินทร ซึ่งปลูกข้าว จำนวน 2 ไร่
ส่วนที่อำเภอแม่ทา ทหารได้จัดกำลังพล จำนวน 4 นาย ช่วยเหลือราษฎร บ้านปงแม่ลอบ ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ โดยทหาร ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว ของครอบครัว นายสุรินทร์ กาวี ซึ่งมีที่นา จำนวน 4 ไร่ 3 งาน และมีชาวบ้านในพื้นที่ฯ มาร่วมช่วยเก็บเกี่ยวจำนวน 40 คน ซึ่งผลการปฏิบัติการทั้งหมด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถลดต้นทุน ลดระยะเวลาเก็บเกี่ยวข้าว แก่ เกษตรกรได้เป็นอย่างดี .

ร่วมแสดงความคิดเห็น