เทสโก้ โลตัสแจกเสื้อยืดสีดำ รอบที่สามที่สาขาคำเที่ยงชม.

b-4

เทสโก้โลตัสควักทุนแจกเสื้อสีดำให้ประชาชนทั่วไทย55,000 ตัว สวมใส่แสดงการไว้อาลัยต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังพบหลายคนประสบปัญหาขาดทุนทรัพย์ในการซื้อใส่ พร้อมแจกโบว์เข็มกลัด จำนวน 1,000,000 อัน ทั่วประเทศ ขณะที่ชี้กระแสเสื้อสีดำเริ่มกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทั้งราคาและวัตถุดิบ
นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กร และความยั่งยืน บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเต็ม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) , นางสาววิภาวดี ผายพันธุ์ ผู้อำนวยการเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง ร่วมกับผู้บริหารและพนักงานเทสโก้ โลตัส  แจกจ่ายเสื้อยืดสีดำให้กับประชาชน ณ เทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการแจกเสื้อยืดสีดำในครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ซึ่งแจกผ่านเทสโก้ โลตัส 60 สาขาทั่วประเทศ สาขาละ 500 ตัว ตามที่ เทสโก้ โลตัส ได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ แจกจ่ายเสื้อยืดสีดำจำนวนทั้งหมด 55,000 ตัว ให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อสวมใส่แสดงความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 
นายชาคริต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางทางเทสโก้ โลตัสได้มีการจัดกิจกรรมแจกเสื้อดำให้กับประชาชน ทั้งหมด 55,000 ตัว ซึ่งกิจกรรมนี้ได้จัดมาตั้งแต่ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครั้งที่ 1 แจก 5,000 ตัว ครั้งที่ 2 แจก 20,000 ตัว และครั้งที่ 3 แจก 30,000 ตัว ได้กระจายไปทั่วประเทศ 109 สาขา กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชนในการใส่เสื้อสีดำ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงไว้อาลัยจึงจำเป็นต้องสวมใส่เพื่อเป็นการแสดงไว้อาลัยต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งท่านเป็นที่รักของประชาชนทั่วประเทศ ทำให้หลายคนอาจจะมีปัญหาเรื่องเสื้อสีดำ เพราะจะต้องสวมใส่ทุกวัน ทางเทสโก้ โลตัส จึงได้นำเสื้อคอกลมสีดำขนาด “ฟรีไซส์” ที่มีอยู่ด้วยการสั่งมาจากโรงงาน เพื่อมาแจกให้กับประชาชนให้มีโอกาสได้ใส่เสื้อในช่วงไว้ทุกข์ให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการแจกเสื้อ ทั้งหมด 55,000 ตัว โดยงบประมาณก็หลักหลายล้านแต่มีหลายฝ่ายเข้ามาช่วยเหลืออยู่ ทั้งนี้ทางเทสโก้ โลตัส ได้นำเสื้อสีดำที่มีอยู่ในแต่ละสาขามาแจกก่อน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ใส่เสื้อก่อน ซึ่งกิจกรรมที่ได้จัดตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต อย่างต่อเนื่อง คือ กิจกรรมที่ 1 การตั้งซุ้มเพื่อให้ประชาชาได้แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของพระองค์ท่าน 2.จัดกิจกรรมในช่วงครบ 7 วัน 3.มีการตักบาตรทั่วประเทศ ทั้งหมด 200 สาขาเทสโก้ โลตัส และได้เชิญชวนประชาชนมาร่วมตักบาตรเพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันครบรอบ 30 วัน ที่ท่านเสด็จสวรรคต สิ่งที่ได้ทำตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้ได้ปรับทุกอย่างเป็นขาว-ดำ, งดการลงโฆษณา เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย
สำหรับกระแสเสื้อสีดำจากช่วงแรกที่คนไทยยังเสียใจต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงนั้นจะหาซื้อเสื้อสีดำลำบาก แต่ขณะนี้เสื้อสีดำพอเพียงต่อความต้องการของประชาชน เดิมทีเสื้อสีดำเหมือนจะขาดตลาดแต่ตอนนี้ก็มีมาเพิ่มมากขึ้น ประชาชนก็ใส่เสื้อสีดำมากขึ้น เพราะว่า เริ่มเข้าใจวิธีการแต่งตัว ด้วยที่ช่วงแรกประชาชนอาจจะตกใจหรือเข้าใจผิดว่าต้องใส่เสื้อสีดำเพียงอย่างเดียว ต่อมาก็เข้าใจว่าต้องแต่งกายอย่างไรให้ถูกต้องเพื่อเป็นการไว้ทุกข์ ซึ่งขณะนี้กระแสเสื้อสีดำถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะว่าเสื้อสำดำมีเพียงพอต่อการแต่งกาย โดยชาวไทยจะมีวิธีการถ้าไม่ได้แต่งกายชุดดำก็ติดเครื่องหมายที่แสดงการไว้ทุกข์ เช่น โบว์เข็มกลัด แถบผ้าสีดำ
ทางเทสโก้ โลตัส ได้มีการแจกโบว์เข็มกลัด จำนวน 1,000,000 อัน ทั่วประเทศ ซึ่งทางพนักงานได้ช่วยกันทำขึ้นมาเพื่อแจกให้กับประชาชน โดยทางสำนักงานใหญ่ได้ทำขึ้นเพื่อแจกแต่ละสาขา หรือแต่ละสาขาก็ทำขึ้นเอง และบางสาขาก็เปิดรับให้จิตอาสามาทำโบว์เพื่อแจกต่อไป การแจกโบว์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ 1.สำคัญต่อนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องชุดดำมา 2.ประชาชนที่ลำบากมีเสื้อสีดำไม่เพียงพอต่อการใส่ทั้งสัปดาห์ เพราะฉะนั้นการติดโบว์จึงเป็นการไว้ทุกข์อย่างหนึ่ง ทางเทสโก้ โลตัส ได้แจกโบว์ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 และทำต่อมาเรื่อยๆ พอโบว์ขาดตลาดก็หยุดสักพักเพื่อให้ได้โบว์หรือผ้าสีดำมาทำเป็นโบว์ และได้จัดกิจกรรมในวันที่ 24 ตุลาคม 2559 หลายสาขาได้จัดให้กิจกรรมด้วยการประชาชนมาทำโบว์ ทางทางเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ทุกอย่าง ชัย รองประธานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กร และความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น