สัมผัสหนาว ดอยอินทนนท์สุดฟิน อุณหภูมิ 8 องศาฯ

s__18685959

ท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก ตามยอดดอยต่างๆ สภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นใจ คนแห่ขึ้นไปสัมผัสหนาว ดอยอินทนนท์สุดฟิน อุณหภูมิ 8 องศาฯ ธรรมชาติและวิวทิวทัศน์สวย ขณะที่ตามตัวเมือง นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพัก รอร่วมงานประเพณี และเที่ยวชมความงามเมืองเชียงใหม่ คาดคิวยาวถึงสิ้นปี

วันที่ 13 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวภายในตัวเมืองเชียงใหม่ขณะนี้พบว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็ตั้งใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมและงานประเพณียี่เป็งที่จะจัดขึ้นในวันนี้ ประกอบกับบางส่วนก็ตั้งใจเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวที่ขณะนี้เชียงใหม่ก็กำลังเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยจะสังเกตุได้ว่าตามจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมืองเชียงใหม่ตอนนี้คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว รวมทั้งตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่นยอดดอยต่างๆ ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นกัน อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อุณหภูมิยอดดอยยังคงหนาวเย็น โดยวานนี้ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวชมความงามและสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตัดกับเมฆฝน สวยงามมาก พร้อมทั้งพากันบันทึกภาพกันและช่วงสายก็ลุ้นทะเลหมอกที่จุดกิ่วแม่ปานต่อไป
ส่วนจุดศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็ยังคงคึกคักนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก ส่วนจุดน้ำตกในเขตอุทยานดอยอินทนนท์ ทั้งที่น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังสังเกตุการณ์ปริมาณน้ำในช่วงนี้และห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เพราะหวั่นกระแสน้ำหลากและประกอบกับอากาศหนาวเย็น จึงไม่ควรที่จะลงเล่นน้ำแต่ให้บันทึกภาพได้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวในวันหยุดอย่างเต็มที่ ส่วนที่สมอฟาร์ม ปากทางขึ้นดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวก็ได้แวะเช้าชมและให้อาหารสัตว์บันทึกภาพกับแกะแพนด้า และเจ้าอัลปาก้า ม้าแคระ กันอย่างคึกคักเช่นกัน
สำหรับการการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวหลังไหลเข้ามาท่องเที่ยวคาดว่าจะต่อเนื่องไปจนกว่าฤดูหนาวจะผ่านพ้นไป เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น ส่งผลให้อัตราการจองห้องพักเพิ่มสูงขึ้นยาวไปจนถึงช่วงสิ้นปี ประกอบกับช่วง 13-15 พ.ย.59 ทางจังหวัดก็ได้มีการจัดงานประเพณียี่เป็ง ที่เป็นประเพณีที่นักท่องเที่ยวรู้จักและอยากเข้าร่วมสัมผัสวัฒนธรรม ซึ่งปีนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้มีการตระเตรียมงานเพื่อรองรับเทศกาลภายในชื่อ “ต๋ามผางปะตี๊ด” เป็นพุทธบูชาป้องกันปัญหาจากการปล่อยโคม ที่การจัดงานในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่าง

s__18751495ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ในช่วงนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ด้วยความชื้นที่ยังเหลืออยู่ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อุณหภูมิเริ่มลดลง 2-3 องศาเซลเซียส โดยช้านี้พื้นราบพบว่าท้องฟ้าเปิดกับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ในยามเช้าทำให้ทัศนียภาพทางธรรมชาติของจังหวัดเชียงใหม่สวยงาม ของเมฆหมอก และแสงอาทิตย์ยามเช้าที่มาพร้อมกับไอหนาว ขณะเดียวกันจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้ตามเทือกเขา และยอดดอย ซึ่งเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งที่ดอยอ่างอาง อ.ฝาง อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวืทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนลดลง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยลักษณะสาคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนลดลง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือ สาหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทาให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกได้ในระยะนี้ ส่วนภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และเชียงราย ตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิต่าสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส สาหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่าสุด 10-15 องศาเซลเซียสลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่าสุดวันนี้ วัดได้ 15.6 ซ.ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น