ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 16 พ.ย. 59

เมื่อยามฝนซาฟ้าก็เปิด ความหนาวเย็นเริ่มคืบคลานเข้ามาแทนที่ ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ทตามม่อนดอยชื่อดัง ยอดจองห้องเต็มถึงก่อนสงกรานต์กันเลยทีเดียว เงินกำลังจะไหลมาครับพี่น้อง

แต่ที่เหนื่อยหน่อยคงจะเป็นพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่วันนี้ราคาตกต่ำเกินกว่าจะรับไหว ผิดหวังตามๆกัน ที่คาดไว้ว่าปีนี้ยังไงก็ราคาพุ่ง เพราะก่อนหน้านั้นประสบปัญหาภัยแล้ง ผลผลิตคงออกมาน้อย แต่ที่ไหนได้ เจ็บซ้ำสอง เป็นทุกข์ของผู้ที่ได้ชื่อว่า กระดูกสันหลังของชาติ จริงๆ

มนัส ทับกล่ำ
มนัส ทับกล่ำ

ร่อนข่าวมาจากนักข่าวอาวุโส มนัส ทับกล่ำ เป็นปลื่มกับสถานที่ออกกำลังกายของตำบล ศูนย์ดอนแก้วฟิตเนสเซ็นเตอร์ ซึ่งจะกดปุ่มเปิดป้ายในวันที่ 16 พ.ย.2559 พร้อมเปิดรับสมาชิกรายวัน รายเดือนหรือรายปี ถือว่าช่วยอุดหนุนค่าน้ำค่าไฟ ที่สำคัญยังจัดให้ทั้งการเต้นแอโรบิคและลีลาศ ถูกใจทั้งวัยโจ๋ วัยจ๊ายยันคนวัยดึก สุขภาพดีกันถ้วนหน้าครับพี่น้อง

จำนงค์ วงค์เครา
จำนงค์ วงค์เครา

ใจเกินร้อย จำนงค์ วงค์เครา ส.อบจ.ฝาง เขต3 เรื่องวัยใช่เป็นอุปสรรค์ในการทำงาน ในแต่ละวันถ้าเป็นภาษาท้องถิ่นบ้านเราก็ต้องบอกว่า ชึ้นดอยลอยห้วย ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องชาวบ้าน พร้อมนำปัญญาที่ได้รับมาปัดเป่าความทุกข์ ในเรื่องของสาธารณูปโภคพื้นฐาน การกินดีอยู่ดีรวมถึงการศึกษา เจ้าตัวบอกต้องมาก่อน หากพื้นฐานดีมวลรวมแห่งความสุขย่อมตามมา ยี่ห้อ”ครูนงค์” จัดหนักจัดเต็มอยู่แล้ว

ที่บ้านสันคะยอม ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน พ.อ.พงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน นำกำลังทหาร ร่วมกับ นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน นำกำลังเกษตรกร ชาวนาจิตอาสา ร่วมกันเกี่ยวข้าวผลผลิตของ นายนพดล พิงคสัน เกษตรกรชาวนาบ้านสันคะยอม หมู่ 1 ซึ่งปลูกข้าวบนพื้นที่ 2 ไร่ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเก็บเกี่ยวและเป็นไปตามโครงการช่วยเหลือชาวนา

นายวีระชัย  ภู่เพียงใจ
นายวีระชัย ภู่เพียงใจ

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ข้าราชการประชาชน ชาวอำเภอบ้านธิ ร่วมพิธี แสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณเนินเขาสันอ่างแม่ธิ โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ในพิธีมีตัวแทนเยาวชนชาวบ้านธิ ได้อ่านบทร้อยกรอง สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้น ผู้ร่วมพิธี ได้ ยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และ นำผู้ร่วมพิธี ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้อง หลังเสร็จสิ้นพิธีแสดงความอาลัย ร่วมกันปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 99,999 ตัวลงอ่างแม่ธิ

ศรัญยู มีทองคำ
ศรัญยู มีทองคำ

รับยี่เป็ง ศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ปล่อยแถวป้องกันอุบัติภัย รักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยบูรณาการร่วมกับหลายฝ่าย ทั้งท้องที่ ท้องถิ่น อส. ตร. ทหาร คุมเข้มการจำหน่ายโคมลอย ประทัด ดอกไม้ไฟ เพื่อตรวจสอบใบอนุญาต และโซนนิ่งเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น แจ่มแจ๋วครับผม.

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น