สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 17 พ.ย.59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

อากาศทางบ้านเราก็เริ่มเข้าสู่ฤดู หนาวกันแล้ว ฝนคงจะหายไปหมดแล้ว จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวอย่างเต็มตัว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติก็แห่กันมาเชียงใหม่ จะเห็นได้ในวันหยุดยาว

ไปที่การแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่ ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทีมฟุตบอลจาก อุดมศึกษาในเชียงใหม่ ไปร่วมชิงชัยเพียบอาทิ ม.เชียงใหม่ ม.แม่โจ้ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ม.ราชมงคลล้านนา และ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีกี่ทีมที่ได้ตั๋วไปลุยต่อที่ โคราช ในเดือน ก.ค.60 ในภาคเหนือคัดเอา 4 ทีม

“รองหมู” ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ไปให้กำลัง ฟุตซอลต้านยาสเพติด ที่โดมเหลืองอร่าม สพล. เชียงใหม่ ที่จะมีชิงชัยในวันที่ 18 พ.ย.นี้

ว่าที่ ร.ต.บำรุง วัชรเทศ หลังจากทำหน้าที่ตัดสิน วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล เสร็จสิ้นก็เตรียมเดินทาง สู่เมืองรถม้าลำปาง เพื่อนำ ทีมวอลเลย์บอลชายหาด นักกีฬาสังกัดโรงเรียนเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปร่วม กีฬา อปท.ไก่ขาว เกมส์ ที่ เทศบาลนครลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายน 2559 ทางด้าน อ.สุรพล ทองรัตน์ เฮดโค้ชวอลเลย์บอลเชียงใหม่ นำทีมวอลเลย์บอลชาย-หญิง เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษา เขต 5 ที่ เชียงราย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย. 59 โดยตั้งเป้าขอเป็นตัวแทนไปลุยเมืองย่าโม

กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 ในปีนี้เกิดอะไรขึ้น ทีมนักปล้ำลูกหนำเลี๊ยบเชียงใหม่ ไม่ส่งทีมเข้าร่วม หรือว่า รักบี้เชียงใหม่ พอสิ้นครูนัย จะกลายเป็นตำนานเสียแล้ว มันเกิดอะไรขึ้น รักบี้บ้านเราไม่มีใครคว่ำลงได้ หลังสิ้นผู้บุกเบิก วงการรักบี้บ้านเราจะหายไปพร้อมกับครูนัย ก็มาติดตามดูว่า จากที่โด่งดังจนติดอันดับต้นๆของประเทศ จะหายไปจากวงการลูกหนำเลี๊ยบเสียแล้ว แต่ก็ยังดีที่เวลานี้ ยังเหลือ รักบี้ในรุ่นเยาวชน ที่ยังลงสนามในกีฬาเยาวชน และ กีฬานักเรียนอยู่

แจ้งมาจาก ธนัช นำบุญจิตต์ บอกว่าเวลานี้ ฟุตซอล ต้านยาเสพติด สพล.เชียงใหม่ ที่โดมเอนกประสงค์เหลืองอร่าม สพล.เชียงใหม่ จะแข่งขันไปจนถึงวันที่ 18 พ.ย.59 ทีมแชมป์รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินบำรุงทีมจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

หลายทีมกำลังจับตามมองไปที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ โตโยต้า ไทยลีก 2016 ที่ประกาศสร้างความฮือฮา หลังจากที่ปล่อย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ออกไปด้วยค่าตัวสูงที่สุดในเมืองไทย เวลานี้ กิเลนผยอง ใกล้บรรลุข้อตกลงจะคว้าตัว ไมเคิล เอสเซียง อดีตกองกลางชื่อดังของ เชลซี มาเสริมทัพในเร็ววันนี้ เอสเซียง เคยสร้างชื่อสะเทือนยุโรปกับ ลียง และ เชลซี รวมถึงเคยเล่นให้กับ รีล มาดริด และ เอซี มิลาน แต่ปัจจุบันเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังหมดสัญญากับ พานาธิไนกอส ในกรีซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่แน่แฟน เอสซีจี อาจจะเห็นนักเตะคนนี้มาลงสนาม ไทยลีก ในฤดูกาลหน้านี้ก็เป็นไปได้

สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่รับผิดชอบในกีฬานักเรียนเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมใน กีฬานักเรียนนักศึกษา เขต 5 ที่ เมืองพ่อขุนเชียงราย หลายร้อยชีวิต ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2559 สำหรับ กีฬายอดฮิตปีนี้ ได้นักเตะจาก วชิราลัย เป็นตัวแทน เชียงใหม่ มี คนอง ตนเล็ก เป็นผู้จัดการทีมมีโค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นผู้ฝึกสอน เห็นฟอร์มการเล่นแล้ว นักเตะชุดนี้น่าจะไปไกล อาจจะได้ถึงชิง ไม่แน่มีโอกาสที่จะไปในระดับประเทศ ที่เมืองย่าโม นครราชสีมา ในเดือนมกราคม 2560

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น